ทัวร์จีน

แหล่งรวมทัวร์จีนสุดฮิต เที่ยวจีนได้ในทุกฤดูกาลที่คุณต้องการ 

ทัวร์จีนเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น และเต็มไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมที่สำคัญ ในเมืองใหญ่ของจีน คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยม เช่น กำแพงเมืองจีน และวัดสวยงามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน นอกจากนี้ ยังมีหอศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความสำคัญทางวัฒนธรรมอย่างมาก การท่องเที่ยวในจีนยังเสนอประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนใคร เช่น การเข้าชมการแสดงศิลปะโบราณ เรียนรู้เกี่ยวกับการประดิษฐ์ของจีน และเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำให้คุณเข้าใกล้กับวัฒนธรรมท้องถิ่น อย่าลืมเยือนวัด และสถานที่ทางศาสนาที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของจีน ซึ่งมักจะมีสถาปัตยกรรมที่งดงามและประทับใจ

ในการท่องเที่ยวทัวร์จีนคุณยังสามารถเรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของจีนได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งการเยือนพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ และการสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านการสัมผัสชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่น

ทัวร์จีน เป็นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งความงดงามทางธรรมชาติ วัฒนธรรมอันเก่าแก่ และความทันสมัยของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ ทัวร์จีนจึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และภูมิประเทศเป็นอย่างมาก จึงเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ และน่าไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ หรือความบันเทิง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางท่องเที่ยวได้ตามความชอบ และความสนใจของตนเอง

ทัวร์จีนมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความสนใจของนักท่องเที่ยว ดังนี้

  • ทัวร์จีนชมธรรมชาติ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความงดงามของธรรมชาติ ทัวร์ประเภทนี้มักเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติจี๋หลิน อุทยานธรณีวิทยาหวงหลง ทะเลสาบเทียนหิง ยอดเขาเทียนเหมินซาน เป็นต้น

  • ทัวร์จีนชมวัฒนธรรม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของจีน ทัวร์ประเภทนี้มักเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น กำแพงเมืองจีน พระราชวังกู้กง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติจีน เป็นต้น

  • ทัวร์จีนชมเมือง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสัมผัสกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในเมืองใหญ่ของจีน ทัวร์ประเภทนี้มักเดินทางไปยังเมืองใหญ่ เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง เป็นต้น

สถานที่ท่องเที่ยวประเทศจีน ทัวร์จีนยอดนิยม

  • ปักกิ่ง (Beijing) เมืองหลวงของประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ พระราชวังต้องห้าม กำแพงเมืองจีน พระราชวังฤดูร้อน อนุสรณ์สถานปฐมบรมชนกจักรพรรดิ หอเทียนอันเหมิน

  • เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) เมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ของประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ หอไข่มุกตะวันออก จิ๋วเหม่ย สวนสนุกดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้

  • ซีอาน (Xi'an) เมืองโบราณของประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ กำแพงเมืองซีอาน กองทัพทหารดินเผา พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ซีอาน

  • เฉิงตู (Chengdu) เมืองศูนย์กลางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ สวนสัตว์เฉิงตู พิพิธภัณฑ์หมีแพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์หมีแพนด้ายักษ์

  • กวางโจว (Guangzhou) เมืองท่าและศูนย์กลางการค้าขนาดใหญ่ของประเทศจีน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ หอคอย Canton Tower สวนสาธารณะ Yuexiu พิพิธภัณฑ์ศิลปะกวางโจว

 

ทัวร์จีนเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่คุ้มค่า นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งความงดงามทางธรรมชาติ วัฒนธรรมอันเก่าแก่ และความทันสมัยของประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ

ทัวร์จีนเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น และหลากหลาย เมื่อคุณมาถึงจีน คุณจะได้พบกับประเพณี และวัฒนธรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ตั้งแต่การเที่ยวชมวัดพระจันทร์ในเมืองเขาใหญ่ ไปจนถึงการเดินทางขึ้นสวนฮั่วเส็งที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ทรงพลัง เช่น มวยอากาศที่มหัศจรรย์ในเส้นทางจีน และฮ่องกง และการสัมผัสวัฒนธรรมประจำชาติที่หลากหลาย ทัวร์จีนจึงเป็นประสบการณ์ที่คุณจะไม่ลืมในชีวิต

 

ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่
โทร. 02-138-5151 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com

 

 

บริการแพ็กเกจทัวร์จีน เที่ยวจีน

ทัวร์จีนเป็นการผจญภัยที่ทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าตื่นเต้น จีนเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมที่สมบูรณ์แบบ การเดินทางไปที่มหานครปักกิ่งที่มีอาคารที่ยิ่งใหญ่ และสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง หรือสำรวจวัดพระจันทร์ที่เขาใหญ่ และเมืองโอเชี่ยนที่มีบรรยากาศที่เงียบสงบ นอกจากนี้ยังมีชนบทที่งดงาม และวิวธรรมชาติที่สวยงาม เช่น ทะเลสีที่มีน้ำใส และชายหาดที่สวยงาม เที่ยวจีนคือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น และทรงพลังที่จะทำให้คุณมีประสบการณ์ที่สุดในชีวิต

สยามทราเวลมาร์ท ศูนย์รวมทัวร์จีน บริการแพ็กเกจเที่ยวจีน ทัวร์จีน อุทยานแห่งชาติจี๋หลิน อุทยานธรณีวิทยาหวงหลง ทะเลสาบเทียนหิง ยอดเขาเทียนเหมินซาน กำแพงเมืองจีน พระราชวังกู้กง พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติจีน ฯลฯ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง เรายินดี และพร้อมดูแลแผนการเดินทางของคุณ และคณะ พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดทริปการเดินทางของคุณ ร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่ก้าวแรกในสนามบิน จนถึงก้าวสุดท้ายของทริป นำท่านเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ พร้อมหอบความทรงจำดี ๆ กลับบ้าน

 

ท่องเที่ยวจีน

 
ธรรมชาติจีน
ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมจีน
อาหารจีน


คำถามที่พบบ่อยจากการใช้บริการทัวร์จีน

ทัวร์จีนเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น และหลากหลาย จีนมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น เมืองปักกิ่งที่เต็มไปด้วยอาคารที่มีความสวยงาม และสถาปัตยกรรมที่อันล้ำค่า นอกจากนี้ยังมีวัดพระจันทร์ที่สวยงาม และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว และอย่าลืมการตื่นตอนตัวเองกับภูเขาสีเหลืองที่ซูฟิน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม และประเพณีของจีนอย่างใกล้ชิด และที่นี่ยังมีอาหารจีนที่อร่อยมากมายที่คุณควรลอง ทัวร์จีนจะทำให้คุณมีประสบการณ์ที่น่าจดจำ และทรงพลังที่คุณจะไม่ลืมในชีวิต

 

1.ฤดูไหนที่เหมาะสำหรับการไปทัวร์จีน?

  • ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม)
    อากาศอบอุ่นและสดใส เหมาะสำหรับการเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ
    ดอกไม้บานสะพรั่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะดอกซากุระ
    เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมภูเขาและป่าไม้
    เทศกาลสำคัญ: เทศกาล清明 (ต้นเดือนเมษายน)

  • ฤดูร้อน (มิถุนายน-สิงหาคม)
    อากาศร้อนและชื้น โดยเฉพาะในภาคใต้
    เหมาะสำหรับการเที่ยวทะเลและเล่นน้ำ
    เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมทะเลทรายโกบี
    เทศกาลสำคัญ: เทศกาลไหว้บรรพบุรุษ (ต้นเดือนมิถุนายน)

  • ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน)
    อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป
    ใบไม้เปลี่ยนสีสวยงาม โดยเฉพาะในภาคเหนือ
    เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมวัดวาอารามและโบราณสถาน
    เทศกาลสำคัญ: เทศกาลไหว้พระจันทร์ (ปลายเดือนกันยายน)

  • ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์)
    อากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในภาคเหนือ
    เหมาะสำหรับการเล่นสกีและกิจกรรมฤดูหนาวอื่นๆ
    เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการเที่ยวชมเมืองโบราณที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ
    เทศกาลสำคัญ: เทศกาลตรุษจีน (ปลายเดือนมกราคมหรือต้นเดือนกุมภาพันธ์)


2.สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยม และไม่ควรพลาดไป เมื่อไปทัวร์จีน?

จีนเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย แต่ละสถานที่ก็มีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป  สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมและไม่ควรพลาดไปเมื่อไปทัวร์จีน มีดังนี้

  • กำแพงเมืองจีน: สัญลักษณ์อันโด่งดังของประเทศจีน กำแพงเมืองจีนมีความยาวกว่า 21,000 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อกว่า 2,000 ปีที่แล้ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นกำแพงเมืองจีน ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เรียนรู้ประวัติศาสตร์ศาสตร์และความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรจีน
  • พระราชวังต้องห้าม: พระราชวังโบราณที่เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิ์จีนมาหลายราชวงศ์ พระราชวังต้องห้ามมีขนาดใหญ่โตโอฬาร ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ มากมาย เต็มไปด้วยงานสถาปัตยกรรมและงานศิลปะอันล้ำค่า
  • สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้: สุสานของจักรพรรดิ์ชิ๋นฮ่องเต้ ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ฉิน ภายในสุสานมีกองทัพทหารดินเผาจำนวนกว่า 8,000 ตัว เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
  • เมืองโบราณลี่เจียง: เมืองโบราณที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน เมืองโบราณลี่เจียงมีสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่สวยงาม เต็มไปด้วยคลอง สะพาน และบ้านเรือนเก่าแก่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมเมือง นั่งเรือชมวิว หรือชิมอาหารท้องถิ่น
  • เขาเทียนเหมิน: ภูเขาสูงที่มีทิวทัศน์สวยงาม บนยอดเขาเทียนเหมินมีสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา
  • แม่น้ำแยงซี: แม่น้ำสายยาวที่สุดในเอเชีย นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมแม่น้ำแยงซี ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวจีนริมแม่น้ำ
  • เกาะไหหลำ: เกาะทางตอนใต้ของจีน มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล อาบแดด ดำน้ำ หรือเล่นกีฬาทางน้ำ
  • เมืองเซี่ยงไฮ้: เมืองใหญ่ที่ทันสมัย เต็มไปด้วยตึกระฟ้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิง นักท่องเที่ยวสามารถช้อปปิ้ง ทานอาหาร ชมวิวเมือง หรือเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น หอไข่มุกตะวันออก สวนสาธารณะยู่หยวน ถนนหนานจิง


3.เมืองไหนในประเทศจีน ที่ควรไปท่องเที่ยว หากไปทัวร์จีน?

เมืองที่ควรไปท่องเที่ยวในประเทศจีนนั้น ขึ้นอยู่กับความสนใจของคุณ แต่ผมมีเมืองแนะนำดังนี้

หากคุณสนใจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

  • ปักกิ่ง: เมืองหลวงของจีน ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย เช่น พระราชวังต้องห้าม กำแพงเมืองจีน จัตุรัสเทียนอันเหมิน วัดลามะ
  • ซีอาน: เมืองหลวงเก่าแก่ของจีน ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น กองทัพทหารดินเผา สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ กำแพงเมืองซีอาน วัดพุทธพุทธศาสนาหลายแห่ง
  • ลั่วหยาง: เมืองหลวงเก่าแก่ของจีนอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น ถ้ำหินหลงเหมิน วัดม้าขาว สุสานโบราณ

หากคุณสนใจธรรมชาติ

  • จิ่วจ้ายโกว: อุทยานแห่งชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม ที่นี่มีทะเลสาบสีฟ้า น้ำตก ป่าไม้ และภูเขาสูง
  • กุ้ยหลิน: เมืองที่มีทิวทัศน์ภูเขาหินปูนที่สวยงาม ที่นี่มีแม่น้ำ ถ้ำ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆ อีกมากมาย
  • จางเจียเจี้ย: อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่องอวตาร ที่นี่มีภูเขาหินปูนที่สูงชัน ป่าไม้ และน้ำตก

หากคุณสนใจเมืองใหญ่และทันสมัย

  • เซี่ยงไฮ้: เมืองใหญ่ที่ทันสมัย ที่นี่มีตึกระฟ้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงมากมาย
  • กวางโจว: เมืองการค้าที่สำคัญ ที่นี่มีตลาด ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิงมากมาย
  • เสิ่นเจิ้น: เมืองที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ที่นี่มีโรงงาน บริษัทเทคโนโลยี และสถานที่ท่องเที่ยวทางเทคโนโลยีมากมาย

หากคุณสนใจชายหาดและทะเล

  • ไหหลำ: เกาะที่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำทะเล อาบแดด ดำน้ำ หรือเล่นกีฬาทางน้ำ
  • ซานย่า: เมืองชายหาดที่มีชื่อเสียง ที่นี่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส รีสอร์ท และสถานบันเทิงมากมาย
  • ชิงเต่า: เมืองชายหาดที่มีบรรยากาศแบบยุโรป ที่นี่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส สถาปัตยกรรมแบบยุโรป และร้านอาหารมากมาย


4.ประเทศจีนแต่ละภาค มีศิลปะ และวัฒนธรรมอย่างไรบ้าง?

ศิลปะและวัฒนธรรมของจีนแต่ละภาค
ประเทศจีนมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล ประกอบไปด้วย 5 ภาคหลัก แต่ละภาคมีวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ดังนี้

ภาคเหนือ:

  • ศิลปะ: เน้นความเรียบง่าย สง่างาม งานประติมากรรมมักเป็นรูปสัตว์ในตำนาน ภาพวาดมักเป็นภาพทิวทัศน์ งานจิตรกรรมฝาผนังมักพบในวัดวาอาราม
  • วัฒนธรรม: เน้นความเคารพผู้ใหญ่ รักครอบครัว นิยมทานอาหารเส้น อาหารประจำภาค ได้แก่ บะหมี่แป้งหนา เกี๊ยวน้ำ หม้อไฟ

ภาคตะวันออก:

  • ศิลปะ: เน้นความประณีตงดงาม งานประติมากรรมมักเป็นรูปเทพเจ้า ภาพวาดมักเป็นภาพบุคคล งานจิตรกรรมฝาผนังมักพบในพระราชวัง
  • วัฒนธรรม: เน้นความสุภาพเรียบร้อย รักความสะอาด นิยมทานอาหารทะเล อาหารประจำภาค ได้แก่ เป็ดปักกิ่ง ติ่มซำ บะหมี่

ภาคตะวันตก:

  • ศิลปะ: เน้นความอิสระ 奔放 งานประติมากรรมมักเป็นรูปสัตว์ป่า ภาพวาดมักเป็นภาพทิวทัศน์ธรรมชาติ งานจิตรกรรมฝาผนังมักพบในถ้ำ
  • วัฒนธรรม: เน้นความกล้าหาญ อดทน นิยมทานเนื้อสัตว์ อาหารประจำภาค ได้แก่ เนื้อแกะย่าง หม้อไฟเนื้อ ขนมปัง

ภาคใต้:

  • ศิลปะ: เน้นความอ่อนหวาน ละมุนละไม งานประติมากรรมมักเป็นรูปเทพธิดา ภาพวาดมักเป็นภาพดอกไม้ งานจิตรกรรมฝาผนังมักพบในวัดวาอาราม
  • วัฒนธรรม: เน้นความใจเย็น ใจดี นิยมทานอาหารเผ็ด อาหารประจำภาค ได้แก่ ไก่ต้มซีอิ๊ว เป็ดย่างกวางตุ้ง ข้าวผัด

ภาคกลาง:

  • ศิลปะ: ผสมผสานความงดงามจากภาคต่างๆ งานประติมากรรมมักเป็นรูปมังกร ภาพวาดมักเป็นภาพทิวทัศน์ งานจิตรกรรมฝาผนังมักพบในพระราชวัง
  • วัฒนธรรม: ผสมผสานความหลากหลายจากภาคต่างๆ นิยมทานอาหารหลากหลายประเภท อาหารประจำภาค ได้แก่ บะหมี่หน้าเนื้อ เป็ดปักกิ่ง ติ่มซำ


5.อาหารอร่อยที่ไม่ควรพลาดทาน เมื่อไปทัวร์จีน?

ประเทศจีนมีอาหารอร่อยมากมาย แต่ละภาคมีเอกลักษณ์และรสชาติที่แตกต่างกัน ผมขอแนะนำอาหารอร่อยบางเมนูที่ไม่ควรพลาดทานเมื่อไปทัวร์จีน ดังนี้

ภาคเหนือ:

  • บะหมี่แป้งหนา: บะหมี่เส้นใหญ่เหนียวนุ่ม ทานคู่กับน้ำซุปกระดูกหมู หมูสับ ผัก และเครื่องปรุงรสต่างๆ
  • เกี๊ยวน้ำ: เกี๊ยวแป้งบางๆ สอดไส้หมูสับ กุ้ง ผัก ทานคู่กับน้ำซุปใส
  • หม้อไฟ: หม้อไฟที่มีน้ำซุปหลากหลายรสชาติ ใส่เนื้อสัตว์ ผัก เต้าหู้ และวัตถุดิบอื่นๆ ทานร้อนๆ

ภาคตะวันออก:

  • เป็ดปักกิ่ง: เป็ดปักกิ่งหนังกรอบ เนื้อนุ่ม ทานคู่กับแป้ง หอมแดง ผักกาดหอม และซอสเป็ดปักกิ่ง
  • ติ่มซำ: อาหารว่างหลากหลายชนิด นึ่ง ลวก ทอด ทานคู่กับน้ำจิ้ม
  • บะหมี่: บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ทานคู่กับน้ำซุปกระดูกหมู หมูแดง ผัก และเครื่องปรุงรสต่างๆ

ภาคตะวันตก:

  • เนื้อแกะย่าง: เนื้อแกะย่างหอมๆ ทานคู่กับแป้งนาน ผัก และซอสมะขามเปียก
  • หม้อไฟเนื้อ: หม้อไฟที่มีน้ำซุปเนื้อแกะ ใส่เนื้อแกะ ผัก เต้าหู้ และวัตถุดิบอื่นๆ ทานร้อนๆ
  • ขนมปัง: ขนมปังอบร้อนๆ ทานคู่กับเนื้อแกะย่าง หรือซุป

ภาคใต้:

  • ไก่ต้มซีอิ๊ว: ไก่ต้มซีอิ๊วเนื้อนุ่ม หอม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ
  • เป็ดย่างกวางตุ้ง: เป็ดย่างหนังกรอบ  เนื้อนุ่ม  ทานคู่กับซอสมะขามเปียก  ผัก  และข้าวสวยร้อนๆ
  • ข้าวผัด: ข้าวผัดกับไข่  เนื้อสัตว์  ผัก  และเครื่องปรุงรสต่างๆ

ภาคกลาง:

  • บะหมี่หน้าเนื้อ: บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่ม ราดหน้าเนื้อสัตว์ ผัก และน้ำราดหน้า
  • เป็ดปักกิ่ง: เป็ดปักกิ่งหนังกรอบ เนื้อนุ่ม ทานคู่กับแป้ง หอมแดง ผักกาดหอม และซอสเป็ดปักกิ่ง
  • ติ่มซำ: อาหารว่างหลากหลายชนิด นึ่ง ลวก ทอด ทานคู่กับน้ำจิ้ม


6.กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดทำ เมื่อไปทัวร์จีน?

ประเทศจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมาย ขึ้นอยู่กับความสนใจของคุณ แต่ผมมีกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดทำเมื่อไปทัวร์จีน ดังนี้

  • ชมกำแพงเมืองจีน: กำแพงเมืองจีนเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ มีความยาวกว่า 21,000 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นกำแพงเมืองจีน ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เรียนรู้ประวัติศาสตร์ศาสตร์และความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรจีน
  • เที่ยวชมพระราชวังต้องห้าม: พระราชวังโบราณที่เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิ์จีนมาหลายราชวงศ์ พระราชวังต้องห้ามมีขนาดใหญ่โตโอฬาร ประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ มากมาย เต็มไปด้วยงานสถาปัตยกรรมและงานศิลปะอันล้ำค่า 
  • ล่องเรือชมแม่น้ำแยงซี: แม่น้ำสายยาวที่สุดในเอเชีย นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมแม่น้ำแยงซี ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวจีนริมแม่น้ำ
  • เที่ยวชมสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้: สุสานของจักรพรรดิ์ชิ๋นฮ่องเต้ ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ฉิน ภายในสุสานมีกองทัพทหารดินเผาจำนวนกว่า 8,000 ตัว เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
  • เดินเล่นเมืองโบราณลี่เจียง: เมืองโบราณที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน เมืองโบราณลี่เจียงมีสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่สวยงาม เต็มไปด้วยคลอง สะพาน และบ้านเรือนเก่าแก่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นชมเมือง นั่งเรือชมวิว หรือชิมอาหารท้องถิ่น 
  • เล่นสกีบนเขาเทียนเหมิน: ภูเขาสูงที่มีทิวทัศน์สวยงาม บนยอดเขาเทียนเหมินมีสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา
  • ช้อปปิ้งที่ตลาดนัด: จีนมีตลาดนัดมากมาย ขายสินค้าหลากหลายประเภท เช่น เสื้อผ้า ของที่ระลึก อาหาร นักท่องเที่ยวสามารถช้อปปิ้งหาของฝาก หรือต่อรองราคาสินค้าสนุกๆ
  • ทานอาหารจีน: อาหารจีนมีหลากหลายประเภท แต่ละภาคมีเอกลักษณ์และรสชาติที่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวสามารถลองทานอาหารจีนต่างๆ เช่น เป็ดปักกิ่ง ติ่มซำ บะหมี่ ข้าวผัด ฯลฯ 
  • เรียนรู้ภาษาจีน: ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีเอกลักษณ์ นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้ภาษาจีนง่ายๆ เพื่อสื่อสารกับชาวจีน หรือพูดคุยกับคนท้องถิ่น
  • นั่งรถไฟความเร็วสูง: จีนมีระบบรถไฟความเร็วสูงที่ทันสมัย นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟความเร็วสูง เดินทางไปยังเมืองต่างๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว


7.การเดินทางในจีนสะดวกหรือไม่?

การเดินทางในจีน สะดวกมาก ประเทศจีนมีระบบขนส่งสาธารณะที่ทันสมัย ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย

ระบบขนส่งสาธารณะหลักในจีน ได้แก่

  • รถไฟ: จีนมีระบบรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วยรถไฟความเร็วสูง รถไฟธรรมดา และรถไฟใต้ดิน นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถไฟเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และราคาประหยัด
  • เครื่องบิน: จีนมีสนามบินมากมาย เชื่อมต่อเมืองสำคัญๆ ทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเครื่องบินเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่ค่าใช้จ่ายจะสูงกว่าการเดินทางด้วยรถไฟ
  • รถบัส: จีนมีระบบรถบัสที่ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถบัสเดินทางไปยังเมืองต่างๆ ได้อย่างสะดวก ราคาประหยัด แต่ใช้เวลานานกว่าการเดินทางด้วยรถไฟหรือเครื่องบิน
  • รถไฟใต้ดิน: เมืองใหญ่ๆ ในจีนมีระบบรถไฟใต้ดินที่สะดวก รวดเร็ว นักท่องเที่ยวสามารถใช้รถไฟใต้ดินเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในเมืองได้อย่างสะดวก
  • แท็กซี่: แท็กซี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการเดินทางที่สะดวก นักท่องเที่ยวสามารถโบกแท็กซี่ริมถนน หรือเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน แต่ควรตกลงราคาก่อนขึ้นรถ


8.ขนม ของหวานอร่อยที่ห้ามพลาด เมื่อไปทัวร์จีน?

จีนมีขนมและของหวานมากมายให้ลอง ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่คุณไป แต่ต่อไปนี้คือตัวอย่างบางส่วนที่ไม่ควรพลาด:

  • ทาร์ตไข่ (蛋挞): ขนมอบยอดนิยมที่มีแป้งพายกรอบและไส้คัสตาร์ดหวานๆ มักทานคู่กับชาหรือกาแฟ
  • ถั่วเคลือบน้ำตาล (炒栗子): ถั่วอบหรือคั่วเคลือบด้วยน้ำตาลและเกลือ เป็นของว่างยอดนิยมที่หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องถนน
  • ขนมโมจิ (麻薯): แป้งเหนียวนุ่มทำจากข้าวเหนียว มักมีไส้ถั่วแดง ถั่วเหลือง หรือผลไม้
  • ขนมงา (芝麻糕): ขนมข้าวนึ่งที่มีงาขาวหรือดำ โรยหน้าด้วยงาขาวหรือดำ เป็นของว่างยอดนิยมสำหรับเทศกาลตรุษจีน
  • บัวลอยน้ำผึ้ง (冰糖葫芦): ผลไม้เสียบไม้ เช่น สตรอเบอร์รี่ องุ่น และกล้วยชุบน้ำเชื่อมน้ำผึ้ง เป็นของว่างยอดนิยมที่หาซื้อได้ทั่วไปตามท้องถนน
  • ไอศกรีมมะม่วง (芒果冰淇淋): ไอศกรีมมะม่วงเนื้อเนียนนุ่ม ทำจากมะม่วงสุก เป็นของหวานยอดนิยมในช่วงฤดูร้อน
  • พุดดิ้งเต้าหู้ (豆腐花): พุดดิ้งเนื้อเนียนนุ่มทำจากเต้าหู้ มักราดด้วยน้ำเชื่อม น้ำผึ้ง หรือผลไม้
  • เค้กพระจันทร์ (月饼): pastry ไส้หวานหรือเค็ม ทานกันในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์


9.สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปทัวร์จีน เมื่อไปกับครอบครัว?

จีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมายสำหรับทุกวัย แต่สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้น่าจะน่าสนใจและสนุกสนานที่สุด:

  • กำแพงเมืองจีน : กำแพงเมืองจีนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดในโลก และเป็นสิ่งที่ต้องห้ามพลาดสำหรับผู้มาเยือนจีนทุกคน กำแพงเมืองจีนมีความยาวกว่า 2,000 กม. และสร้างขึ้นเมื่อหลายศตวรรษก่อน เป็นสถานที่ที่น่าทึ่งในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน และยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินป่าหรือเดินป่า
  • พระราชวังต้องห้าม : พระราชวังต้องห้ามเป็นบ้านของ จักรพรรดิจีนกว่า 500 ปี เป็นหนึ่งในอาคารที่ใหญ่ที่สุดและน่าประทับใจที่สุดในโลก พระราชวังประกอบด้วยพระราชวังและสวนต่างๆ มากมาย แต่ละแห่งมีประวัติและเรื่องราวของตัวเอง พระราชวังต้องห้ามเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตของจักรพรรดิจีนและวังของเขา
  • กองทัพทหารดินเผา : กองทัพทหารดินเผาเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นคอลเล็กชันของรูปปั้นทหารดินเผาขนาดเท่าคนจริงที่ถูกฝังไว้พร้อมกับจักรพรรดิฉินซีเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน กองทัพทหารดินเผาเป็นสถานที่ที่น่าทึ่งในการเรียนรู้เกี่ยวกับกองทัพจีนโบราณ และยังเป็นสถานที่ที่น่าประทับใจในการชมขนาดและขอบเขตของ
  • ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ : ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้เป็นสวนสนุกที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับครอบครัวทุกวัย สวนสาธารณะมีเครื่องเล่น ขบวนพาเหรด และตัวละครดิสนีย์มากมายให้เพลิดเพลิน ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน
  • สวนสัตว์ปักกิ่ง : สวนสัตว์ปักกิ่งเป็นบ้านของสัตว์นานาชนิดจากทั่วทุกมุมโลก เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์และถิ่นที่อยู่ของพวกมัน สวนสัตว์ปักกิ่งยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับธรรมชาติ


10.สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปทัวร์จีน เมื่อไปกับคู่รัก?

จีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่และมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมายสำหรับทุกคู่รัก แต่ต่อไปนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและโรแมนติกที่สุด:

  • เมืองโบราณปักกิ่ง : เมืองโบราณปักกิ่งเป็นสถานที่ที่ต้องไปสำหรับ ทุกคู่รักที่เยือนปักกิ่ง เมืองเก่ามีตรอกซอกซอยและลานมากมายให้สำรวจ และยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น พระราชวังต้องห้ามและจัตุรัสเทียนอันเหมิน เมืองโบราณปักกิ่งเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน และยังเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับคู่รักในการเดินเล่นและใช้เวลาร่วมกัน
  • ล่องเรือแม่น้ำแยงซี : ล่องเรือแม่น้ำแยงซีเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมทิวทัศน์อันงดงามของชนบทจีน การล่องเรือมีให้บริการหลายแบบ แต่ละแบบมีความยาวและจุดหมายปลายทางต่างกัน การล่องเรือยอดนิยมบางส่วน ได้แก่ ล่องเรือจากฉงชิ่งไปยังสามโขง หรือจากเซี่ยงไฮ้ไปยังฉงชิ่ง การล่องเรือแม่น้ำแยงซีเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับบริษัทของกันและกัน และยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจีน
  • เมืองโบราณลี่เจียง : เมืองโบราณลี่เจียง ตั้งอยู่ในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันสวยงามและวัฒนธรรม Naxi ที่เป็นเอกลักษณ์ เมืองโบราณลี่เจียงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินป่า เดินเล่น และสำรวจตรอกซอกซอยและลานต่างๆ ของเมือง ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับธรรมชาติอันเงียบสงบของชนบทจีน
  • หมู่บ้านโบราณฮงซาน : หมู่บ้านโบราณฮงซาน ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนานทางตอนใต้ของจีน เป็นหมู่บ้านชนเผ่าท้องถิ่นที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องบ้านดินและหอคอยแบบดั้งเดิม หมู่บ้านโบราณฮงซานเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชนเผ่าท้องถิ่น ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับธรรมชาติอันเงียบสงบของชนบทจีน
  • ภูเขา Wuyi : ภูเขา Wuyi ตั้งอยู่ในมณฑลฟูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เป็นเทือกเขาที่สวยงามซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันงดงามและเส้นทางเดินป่าที่ท้าทาย ภูเขา Wuyi ยังเป็นที่ตั้งของวัดและศาลเจ้ามากมาย ภูเขา Wuyi เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินป่า เดินเล่น และสำรวจทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม ยังเป็นสถานที่ที่ดีในการผ่อนคลายและเพลิดเพลินกับอากาศบริสุทธิ์
 

11.สถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะ วัฒนธรรมที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปทัวร์จีน?
จีน มีประวัติศาสตร์ยาวนานและวัฒนธรรมที่หลากหลาย มีสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรมมากมายที่น่าไปเยี่ยมชม

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด:

  • กำแพงเมืองจีน: กำแพงเมืองจีนเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นกำแพงเมืองที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นเพื่อป้องกันอาณาจักรจีนจากการรุกราน ปัจจุบัน กำแพงเมืองจีนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ผู้คนสามารถเดินป่าบนกำแพงเมือง ชมวิวทิวทัศน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจีน
  • พระราชวังต้องห้าม: พระราชวังต้องห้ามเป็นพระราชวังหลวงของราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง พระราชวังต้องห้ามเป็นหนึ่งในกลุ่มพระราชวังที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการอนุรักษ์ไว้ดีที่สุดในโลก ภายในพระราชวังมีอาคารมากกว่า 70 หลัง ผู้คนสามารถชมสถาปัตยกรรมอันงดงาม เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของราชวงศ์จีน และชมโบราณวัตถุที่มีค่า
  • ทหารดินเผา: ทหารดินเผาเป็นกองทัพทหารดินเผาขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อเป็นสุสานของจักรพรรดิฉินซีฮ่องเต้ ทหารดินเผามีมากกว่า 8,000 ตัว แต่ละตัวมีขนาดเท่าคนจริง ทหารดินเผาเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ผู้คนสามารถชมทหารดินเผา เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของราชวงศ์ฉิน และชมงานฝีมืออันประณีต
  • เมืองโบราณลี่เจียง: เมืองโบราณลี่เจียงตั้งอยู่ในมณฑลยูนนาน เมืองโบราณลี่เจียงเป็นเมืองโบราณที่มีอายุกว่า 800 ปี เมืองโบราณลี่เจียงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ภายในเมืองโบราณมีคลอง สะพาน และบ้านเรือนโบราณ ผู้คนสามารถเดินเล่นชมเมือง ล่องเรือในคลอง และสัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของจีน
  • ภูเขาเอ๋อเหมย: ภูเขาเอ๋อเหมยตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน ภูเขาเอ๋อเหมยเป็นหนึ่งในภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาพุทธ บนยอดเขาเอ๋อเหมยมีวัดวาอารามมากมาย ผู้คนสามารถเดินป่าขึ้นเขา ชมวิวทิวทัศน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาพุทธ
  • พระราชวังฤดูร้อน: พระราชวังฤดูร้อนตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง พระราชวังฤดูร้อนเป็นพระราชวังฤดูร้อนของราชวงศ์ชิง พระราชวังฤดูร้อนเป็นหนึ่งในกลุ่มพระราชวังที่สวยงามที่สุดในโลก ภายในพระราชวังมีสวนสวย ทะเลสาบ และอาคารสถาปัตยกรรมอันงดงาม
  • สุสานหมิง: สุสานหมิงตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง สุสานหมิงเป็นสุสานของจักรพรรดิหมิง สุสานหมิงเป็นหนึ่งในสุสานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในสุสานมีสุสานของจักรพรรดิหมิง ราชินี และขุนนาง
  • มหาวิหารเซี่ยงไฮ้: มหาวิหารเซี่ยงไฮ้เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ตั้งอยู่ในนคร


12.สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปทัวร์จีน?

จีน มีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่หลากหลาย ตั้งแต่ภูเขาสูงตระหง่านไปจนถึงป่าฝนเขตร้อน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปทัวร์จีน มีดังนี้

  • ภูเขาหวงซาน: ภูเขาหวงซานตั้งอยู่ในมณฑลอานฮุย ภูเขาหวงซานเป็นหนึ่งในภูเขาที่สวยที่สุดในโลก ภูเขาหวงซานมีชื่อเสียงโด่งดังจากทิวทัศน์ของยอดเขาหินปูน ป่าสน และทะเลหมอก ผู้คนสามารถเดินป่าขึ้นเขา ชมวิวทิวทัศน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ
  • จิ่วไจ้โกว: จิ่วไจ้โกวตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน จิ่วไจ้โกวเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากทะเลสาบสีฟ้าใส น้ำตก และป่าสน ผู้คนสามารถเดินป่า ล่องเรือ และชมวิวทิวทัศน์
  • กุ้ยหลิน: กุ้ยหลินตั้งอยู่ในมณฑลกวางสี กุ้ยหลินเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากทิวทัศน์ของภูเขาหินปูน แม่น้ำ และถ้ำ ผู้คนสามารถล่องเรือชมแม่น้ำ ปีนเขา และเที่ยวชมถ้ำ
  • Zhangjiajie National Park: Zhangjiajie National Park ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยมีชื่อเสียงโด่งดังจากทิวทัศน์ของภูเขาหินปูน ป่า และน้ำตก ผู้คนสามารถเดินป่า นั่งกระเช้าไฟฟ้า และชมวิวทิวทัศน์
  • เทือกเขาหิมาลัย: เทือกเขาหิมาลัยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เทือกเขาหิมาลัยเป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในโลก ผู้คนสามารถเดินป่า ปีนเขา และชมวิวทิวทัศน์ของยอดเขาหิมะ
  • แม่น้ำแยงซี: แม่น้ำแยงซีเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในเอเชีย ผู้คนสามารถล่องเรือชมแม่น้ำ ชมวิวทิวทัศน์ และเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน
  • ทะเลทรายโกบี: ทะเลทรายโกบีเป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ผู้คนสามารถขี่อูฐ เดินป่า และชมวิวทิวทัศน์ของทะเลทราย
  • เกาะไหหลำ: เกาะไหหลำเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจีน เกาะไหหลำมีชื่อเสียงโด่งดังจากชายหาด น้ำทะเลใส และป่าฝนเขตร้อน ผู้คนสามารถอาบแดด ว่ายน้ำ และดำน้ำ


13.แหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาทัวร์จีน?

จีนเป็นสวรรค์ของนักช้อป มีทุกอย่างตั้งแต่สินค้าแบรนด์เนมราคาถูกไปจนถึงของที่ระลึกราคาประหยัด ต่อไปนี้คือแหล่งช้อปปิ้งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาทัวร์จีน:

  • ตลาดซิลค์: ตลาดซิลค์เป็นตลาดที่เก่าแก่ที่สุดและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ที่นี่มีทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้าและของที่ระลึกไปจนถึงอาหารและเครื่องเทศ
  • ถนนวานฟูจิ้ง: ถนนวานฟูจิ้งเป็นเขตช้อปปิ้งยอดนิยมในปักกิ่ง ที่นี่มีร้านค้าแบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลีกมากมาย
  • ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ Huaqiangbei: Huaqiangbei Electronics Market เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท ที่นี่มีทุกอย่างตั้งแต่โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปไปจนถึงชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริม 
  • ตลาด Yiwu International Trade City: Yiwu International Trade City เป็นตลาดขายส่งสินค้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่นี่มีสินค้าทุกประเภทที่คุณนึกออก 
  • ถนน Nanjing Road: Nanjing Road เป็นถนนช้อปปิ้งยอดนิยมในเซี่ยงไฮ้ ที่นี่มีร้านค้าแบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลีกมากมาย 


14.ของฝากที่ไม่ควรพลาดซ์้อมาฝาก เมื่อไปเที่ยวจีน?

จีนเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมยาวนาน มีของฝากมากมายที่คุณสามารถซื้อมาฝากเพื่อนและครอบครัว ต่อไปนี้เป็นไอเดียบางส่วน:

  • ชาจีน: ชาจีนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มีชาหลายประเภทให้เลือก แต่ละประเภทมีรสชาติและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์
  • ผ้าไหม: ผ้าไหมเป็นผ้าชนิดหนึ่งที่ทำจากเส้นไหม ผ้าไหมมีราคาแพงแต่สวยงามมาก ผ้าไหมมักใช้ทำเสื้อผ้า เครื่องประดับ และของตกแต่งบ้าน
  • ของชิ้น: ของชิ้นเป็นงานแกะสลักหินชนิดหนึ่งที่มักใช้ทำรูปปั้น แจกัน และของตกแต่งบ้านอื่นๆ
  • ตุ๊กตาดินเผา: ตุ๊กตาดินเผาเป็นตุ๊กตาดินเผาที่มักถูกใช้เพื่อตกแต่งบ้าน ตุ๊กตาดินเผามักทำเป็นรูปสัตว์หรือคน
  • โคมไฟกระดาษ: โคมไฟกระดาษเป็นโคมไฟที่ทำจากกระดาษ โคมไฟกระดาษมักถูกใช้ในงานเฉลิมฉลองและเทศกาล


15.เทศกาลสำคัญของจีน ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวไปกับทัวร์จีน?

จีนมีเทศกาลสำคัญมากมายตลอดทั้งปี แต่ละเทศกาลมีเอกลักษณ์และประเพณีที่ไม่เหมือนใคร เทศกาลเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสวัฒนธรรมจีนและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศ ต่อไปนี้คือเทศกาลสำคัญบางเทศกาลในจีนที่เหมาะกับการท่องเที่ยวไปกับทัวร์จีน:

  • เทศกาลตรุษจีน: เทศกาลตรุษจีนเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดในจีน เป็นการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของปีใหม่ในปฏิทินจันทรคติ เทศกาลตรุษจีนมีการเฉลิมฉลองด้วยการเฉลิมฉลอง การกินอาหาร และการแลกเปลี่ยนของขวัญ
  • เทศกาลโคมไฟ: เทศกาลโคมไฟเป็นเทศกาลที่เฉลิมฉลอง 15 วันหลังจากเทศกาลตรุษจีน  เทศกาลโคมไฟมีการเฉลิมฉลองด้วยการแขวนโคมไฟ  การชมการแสดงดอกไม้ไฟ  และการกินเกี๊ยว 
  • เทศกาล清明: เทศกาล清明เป็นเทศกาลที่ผู้คนระลึกถึงบรรพบุรุษ  เทศกาล清明มีการเฉลิมฉลองด้วยการกวาดล้างหลุมศพ  การเผากระดาษเงิน  และการถวายอาหาร 
  • เทศกาลมังกร: เทศกาลมังกรเป็นเทศกาลที่เฉลิมฉลองวันที่ห้าของเดือนห้าในปฏิทินจันทรคติ  เทศกาลมังกรมีการเฉลิมฉลองด้วยการแข่งเรือมังกร  การกินขนมจ๊อง  และการแขวนประตูมังกร 
  • เทศกาลผี: เทศกาลผีเป็นเทศกาลที่ผู้คนเชื่อว่าวิญญาณของบรรพบุรุษจะกลับมาสู่โลก  เทศกาลผีมีการเฉลิมฉลองด้วยการถวายอาหาร  การเผากระดาษเงิน  และการเผาเครื่องบูชา 
  • เทศกาลฤดูใบไม้ร่วง: เทศกาลฤดูใบไม้ร่วงเป็นเทศกาลที่เฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว  เทศกาลฤดูใบไม้ร่วงมีการเฉลิมฉลองด้วยการกินดวงจันทร์  การกินขนมไหว้พระจันทร์  และการชมพระจันทร์ 


16.แพ็คเก็จทัวร์จีนที่น่าสนใจของสยามทราเวลมาร์ท?

Siam Travel Mart นำเสนอแพ็คเกจทัวร์จีนที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการและงบประมาณที่แตกต่างกัน นี่คือแพ็คเกจยอดนิยมบางส่วน:

  • ทัวร์ปักกิ่ง - ซิอาน - เซี่ยงไฮ้: ทัวร์นี้พาคุณไปยังเมืองที่โด่งดังที่สุดของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง ซิอาน และเซี่ยงไฮ้ คุณจะได้เห็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เช่น กำแพงเมืองจีน กองทัพทหารดินเผา และวัดหยกขาว
  • ทัวร์จางเจียเจี้ย - กุ้ยหลิน - ฮ่องกง: ทัวร์นี้พาคุณไปยังทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของจีน ได้แก่ จางเจียเจี้ย กุ้ยหลิน และฮ่องกง คุณจะได้เห็นภูเขาหินปูน แม่น้ำ และถ้ำที่น่าทึ่ง
  • ทัวร์ล่องเรือแม่น้ำแยงซี: ทัวร์นี้พาคุณไปล่องเรือชมแม่น้ำแยงซีที่ยาวที่สุดในจีน คุณจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของ Three Gorges Dam เมือง Chongqing และเมือง Yichang
  • ทัวร์เส้นทางสายไหม: ทัวร์นี้พาคุณไปตามเส้นทางสายไหมโบราณ เส้นทางการค้าที่เชื่อมต่อจีนกับยุโรป คุณจะได้เห็นเมืองโบราณ ทะเลทราย และภูเขา

 

ทัวร์จีนเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและสนุกสุดๆ ที่คุณควรลองสัมผัส เมื่อคุณมาเยือนจีน คุณจะได้พบกับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าทึ่ง ในเมืองปักกิ่ง คุณจะได้เดินชมวัดพระจันทร์ที่งดงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีสวนฮั่วเส็งที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองปักกิ่ง ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีของจีน ไม่เสียเรื่องคุณยังสามารถท่องเที่ยวไปยังซูฟิน เพื่อชมภูเขาสีเหลืองที่มีความงดงาม และไม่ควรพลาดกับอาหารจีนที่อร่อยมากมายที่คุณควรลอง ทัวร์จีนจะเป็นประสบการณ์ที่คุณจะไม่ลืมในชีวิต


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่
โทร. 02-138-5151 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com

 

 

ทัวร์จีนเป็นประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น และสนุกสุดๆ ที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อคุณมาเยือนจีน คุณจะได้พบกับประสบการณ์ที่หลากหลายและน่าทึ่ง เริ่มต้นจากเมืองปักกิ่งที่เต็มไปด้วยอาคารที่มีความสวยงาม และสถาปัตยกรรมที่ทอดทิ้ง และสถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นอย่างวัดพระจันทร์ที่เขาใหญ่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม และประเพณีที่น่าสนใจของจีน นอกจากนี้ยังมีการเดินทางไปยังภูเขาสีเหลืองที่ซูฟิน เป็นที่น่าสนใจที่คุณควรไปสัมผัส เที่ยวจีนยังมีการสัมผัสกับชนบทที่งดงาม และวิวธรรมชาติที่สวยงาม เช่น ทะเลสีที่มีน้ำใส และชายหาดที่สวยงาม ทั้งนี้ที่จีนยังมีอาหารอร่อยที่คุณต้องลอง ทัวร์จีนจะทำให้คุณมีประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าจดจำ และทรงพลังที่คุณจะไม่ลืมในชีวิต 

สยามทราเวลมาร์ท พร้อมพาคุณบินลัดฟ้าสู่ประเทศจีนได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล ทัวร์จีน เที่ยวจีนได้ในทุกฤดูกาลที่คุณต้องการ หรืออยากเปิดโลก ท่องเที่ยวต่างประเทศในประเทศที่คุณยังไม่เคยไป ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านใกล้ ๆ อย่างการไปเที่ยวเวียดนาม เที่ยวมาเลเซีย เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวลาว เที่ยวพม่า เที่ยวกัมพูชา เที่ยวฮ่องกง เที่ยวจีน เที่ยวรัสเซีย เที่ยวเกาหลี เที่ยวญุี่ปุ่น เที่ยวไต้หวัน หรืออ้อมไปเที่ยวยุโรปอย่าง เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ เที่ยวอิตาลี เที่ยวฝรั่งเศส ฯลฯ เรายินดีให้บริการแพ็กเกจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือจะทัวร์ยุโรป, ทัวร์สวิส, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์ฝรั่งเศส หลากหลายประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ พร้อมประวัติศาสตร์ที่น่าสนุกให้ศึกษา เรายินดี และพร้อมดูแลแผนการเดินทางของคุณ และคณะ พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดทริปการเดินทางของคุณ ร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com