ทัวร์เฉินตู จิ่วจ้ายโกว

เมืองเฉิงตู เป็นอีกหนึ่งเมืองที่สำคัญของสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ครอบคลุมเนื้อที่ราว ๆ 12,300 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 11 ล้านคน ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศจีน มีชื่อเสียงอย่างในการที่เป็นเมืองที่พรั่งพร้อมไปด้วยวัฒนธรรมและศิลปะที่หลากหลาย รวมทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำที่สำคัญหลายสาย เช่น แม่น้ำมิน (Min river) และแม่น้ำถัว (Tuo river) แม่น้ำสองสายที่แยกมาจากแม่น้ำแยงซีเกียง ซึ่งเชื่อมต่อไปยังแม่น้ำอื่น ๆ อีกกว่า 40 สาย และด้วยความที่เฉิงตูเป็นเมืองใหญ่ จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อีกทั้งการคมนาคมที่สะดวกสบายในเมืองเฉิงตู จึงทำให้เมืองแห่งนี้น่าสนใจไม่น้อย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่ต้องการมาเยือนประเทศจีน


เฉินตู
เฉินตูเป็นเมืองหลวงของมณฑลเสฉวน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน และเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการศึกษา เฉินตูมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

  • สวนสาธารณะชิงหม่า (Qingcheng Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนภูเขาชิงหม่า มีชื่อเสียงจากวัดชิงหม่าซาน (Qingchengshan Temple) ซึ่งเป็นวัดพุทธเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ถัง
  • พิพิธภัณฑ์หมีแพนด้าเฉินตู (Chengdu Panda Breeding Research Base) สถานที่เพาะพันธุ์หมีแพนด้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวสามารถชมหมีแพนด้าตัวเป็นๆ และเรียนรู้เกี่ยวกับหมีแพนด้า 
  • ถนนโบราณจินหลี่ (Jinli Ancient Street) ถนนสายเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศของเมืองเฉินตูในอดีต 
  • วัดเหวินซู (Wenshu Temple) วัดพุทธเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ถัง มีชื่อเสียงจากประติมากรรมไม้แกะสลักที่สวยงาม 
  • โชว์เปลี่ยนหน้ากาก (Face Changing Show) การแสดงศิลปะพื้นบ้านของชาวจีน นักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงเปลี่ยนหน้ากากอันน่าตื่นตาตื่นใจ


ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวเฉินตู

เฉินตูมีสภาพอากาศแบบอบอุ่นชื้น มีฤดูร้อนที่ร้อนและชื้น และฤดูหนาวที่หนาวเย็น ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวเฉินตูคือช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) และฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป


จิ่วจ้ายโกว
จิ่วจ้ายโกวตั้งอยู่ในบริเวณทางทิศเหนือของมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในบริเวณตอนใต้ของเทือกเขาหมิงซาน จิ่วไจ้โกว อยู่ห่างออกไปจากตัวเมืองเฉิงตูราว 500 กิโลเมตร อุทยานจิ่วจ้ายโกว หรือที่ชาวตะวันตกเรียกขานกันในนาม ‘ดินแดนแห่งเทพนิยาย’ ตั้งอยู่ในอำเภอหนันผิงเขตปกครองตนเองของเผ่าเชียงชนชาติทิเบตทางตอนเหนือของมณฑลซื่อชวนหรือเสฉวน ภาคตะวันตกของจีน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 720 ตารางกิโลเมตร ท่ามกลางหุบเขาที่ทอดตัวคดเคี้ยวไปมา โตรกธารลดเลี้ยวผ่านผาสูงและน้ำตกขนาดใหญ่ ก่อเกิดเป็นทิวทัศน์อันตระการตาโดดเด่นด้วยสีสันของภาพภูมิทัศน์โดยรอบ จิ่วไจ้โกวเป็นธารน้ำสองสายที่ไหลมารวมกัน สายหนึ่งไหลมาจากฉางไห่ (ทะเลสาบยาวด้านตะวันตก อีกสายหนึ่งไหลมาจากตาน้ำที่ป่าดึกดำบรรพ์ ทางด้านตะวันออก สองสายธารไหลคู่ขนานแล้วมาบรรจบกันที่ใกล้บริเวณทะเลสาบกระจก หรือจิ้งไห่ จากนั้นไหลรวมกันลงไปสู่แม่น้ำขาวหรือไป๋สุ่ยเจียงมีลักษณะเป็นรูปตัววาย


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจิ่วจ้ายโกว

  • ทะเลสาบหวงหลง (Huanglong) ทะเลสาบสีมรกตที่ตั้งอยู่บนภูเขา เกิดจากการทับถมของหินปูน
  • ทะเลสาบไห่หลง (Hailuogou) ทะเลสาบสีฟ้าที่ตั้งอยู่บนภูเขา เกิดจากการทับถมของหินปูน 
  • น้ำตกเสี่ยวหลี่ (Xiaoli Waterfall) น้ำตกที่สูงที่สุดของจิ่วจ้ายโกว มีความสูงประมาณ 400 เมตร
  • หุบเขาเจียจื่อ (Jiazi Valley) หุบเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและน้ำตก
  • ภูเขาผีเสื้อ (Butterfly Mountain) ภูเขาที่มีรูปร่างคล้ายผีเสื้อ 


ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวจิ่วจ้ายโกว

จิ่วจ้ายโกวมีสภาพอากาศแบบอบอุ่นชื้น มีฤดูร้อนที่ร้อนและชื้น และฤดูหนาวที่หนาวเย็น ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเที่ยวจิ่วจ้ายโกวคือช่วงฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน-พฤศจิกายน) ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป


#ทัวร์เฉินตู #Chengdu #จิ่วจ้ายโกว

 

 

 

สยามทราเวลมาร์ท พร้อมพาคุณบินลัดฟ้าทัวร์เฉินตู จิ่วจ้ายโกวได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล ทัวร์เฉินตู จิ่วจ้ายโกวได้ในทุกฤดูกาลที่คุณต้องการ หรืออยากเปิดโลก ท่องเที่ยวต่างประเทศในประเทศที่คุณยังไม่เคยไป ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านใกล้ ๆ อย่างการไปเที่ยวเวียดนาม เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวมาเลเซีย เที่ยวลาว เที่ยวพม่า เที่ยวกัมพูชา เที่ยวเกาหลี เที่ยวญุี่ปุ่น เที่ยวไต้หวัน เที่ยวฮ่องกง เที่ยวจีน เที่ยวรัสเซีย หรืออ้อมไปเที่ยวยุโรปอย่าง เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ เที่ยวอิตาลี เที่ยวฝรั่งเศส ฯลฯ เรายินดีให้บริการแพ็กเกจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือจะทัวร์ยุโรป, ทัวร์สวิส, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์ฝรั่งเศส หลากหลายประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ พร้อมประวัติศาสตร์ที่น่าสนุกให้ศึกษา เรายินดี และพร้อมดูแลแผนการเดินทางของคุณ และคณะ พร้อมอำนวยความสะดวกตลอดทริปการเดินทางของคุณ ร่วมสร้างความทรงจำดี ๆ



ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com