ปักหมุดแชร์พิกัดเตรียมตัวทัวร์ยุโรป ล่าแสงเหนือ ออโรร่า!

ถึงเวลาไปล่าแสงเหนือเหนือ เปิดพิกัดประเทศไหน เมืองไหน ช่วงเวลาไหน เป็นช่วงที่ดีงามในการไปทัวร์ยุโรป ล่าแสงเหนือ ออโรร่า!

ทัวร์ยุโรป

ชื่อว่าทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ หรือแสงออโรร่า ต้องเป็นหนึ่งในทริปที่ทุกคนอยากลองไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต เพราะปรากฎการณ์แสงเหนือนั้น ทั้งสวยงาม และโรแมนติก อีกทั้งในแต่ละเมือง แต่ละประเทศก็มีเสน่ห์ของแสงเหนือต่างกันออกไป นักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปที่อยากไปล่าแสงเหนือมาศึกษาข้อมูลกันไว้ก่อนได้เลยว่า ต้องไปประเทศไหน ช่วงเวลาไหน เก็บไว้วางแพลนเที่ยวได้เลย!

เปิดพิกัด 9 ประเทศต้องปักหมุด สำหรับคนอยากไปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ!

ทัวร์ยุโรป

1.สกอตแลนด์
เมื่อพูดถึงการไปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ พิกัดแรกที่หลายคนนึกถึงก็ต้องเป็นประเทศสกอตแลนด์แน่นอน เพราะสกอตแลนด์เป็นประเทศขนาดเล็กที่เงียบสงบ ทัศนียภาพงดงาม อีกทั้งยังมีจุดชมออโรร่าที่มีชื่อเสียงอย่างเกาะ Isle of Skye เมืองแอเบอร์ดีน ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับสมญาณามว่าเป็นเมืองแห่งดอกกุหลาบ นอกจากนี้ยังมีจุดชมแสงเหนือที่มีชื่อเสียงอีกแห่งในสกอตแลนด์ คือที่ประภาคาร Dunnet Head นั่นเอง

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: ธันวาคม – กุมภาพันธ์

ทัวร์ยุโรป

2.นอร์เวย์
เมื่อพูดถึงทริปล่าแสงเหนือของนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรป นอร์เวย์ก็เป็นอีกหนึ่งพิกัดห้ามพลาด ไม่ว่าจะเป็นจุดชมแสงเหนือยอดฮิตอย่างเกาะโลโฟเทน ซึ่งนอกจากจะไปตามล่าหาแสงเหนือแล้ว ยังมีหมู่บ้านชาวประมง Rorbuer เป็นแลนด์มาร์กน่าเที่ยว นอกจากนี้ยังต้องห้ามพลาดไปเยือนเมืองอัลต้า ซึ่งสามารถชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน แสงเหนือ และหากมาตรงกับช่วงเทศกาลประจำปีอย่างเทศกาล Finnmarkslopet เรายังสามารถรับชมการแข่งขันสุนัขลากเลื่อนสุดยิ่งใหญ่ได้อีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: กันยายน – มีนาคม

ทัวร์ยุโรป

3.สวีเดน
หนึ่งในประเทศแถบทวีปยุโรปอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปต้องไม่พลาด ที่สวีเดนมีทิวทัศน์งดงามเลื่องชื่อที่สุด เนื่องจากสวีเดนอุดมไปด้วยป่าไม้ ภูเขา และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่สำคัญยังมีจุดชมแสงเหนืออันโด่งดัง อยู่ที่อุทยานแห่งชาติอบิสโก เมืองคิรูน่า ซึ่งเป็นเมืองทางทางตอนเหนือของประเทศสวีเดน มีแลนด์มาร์กที่ต้องไปคือออโรร่าสกายสเตชั่น ส่วนอีกพิกัดที่ต้องปักหมุดคือทะสาบ Tornetrask Lake ที่โดดเด่นเรื่องความยาวของชายหาดมากกว่า 70 กิโลเมตร เป็นจุดชมแสงเหนือที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ที่แรกเลยทีเดียว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: กันยายน - มีนาคม

ทัวร์ยุโรป

4.ฟินแลนด์
เมื่อพูดถึงทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ จะไม่พูดถึงประเทศฟินแลนด์ก็คงไม่ได้ เพราะที่นี่มีหลายเมือง ซึ่งนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปจะสามารถมองเห็นแสงเหนือได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเมืองโรวาเนียมิ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งหมู่บ้านซานตาคลอสสถานที่เที่ยวยอดฮิตประจำเมือง รวมถึงเมืองเลวิซึ่งมีไฮไลต์อยู่ที่กระท่อมอิกลูบ้านของชาวเอสกิโม สามารถเข้าไปนอนชมแสงเหนือกันได้ด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: ปลายเดือนสิงหาคม - เมษายน

ทัวร์ยุโรป

5.ไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์เป็นประเทศท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปที่อยากมาทัวร์ยุโรป โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวเพราะสามารถมองเห็นแสงเหนือบนฟากฟ้าได้อย่างชัดเจน ทั้งกลางกรุงเรคจาวิค เมืองหลวงของไอซ์แลนด์ ฟยอร์ดทางตะวันตก ทางตอนเหนือของไอซ์แลนด์ ไปจนถึงบริเวณอุทยานแห่งชาติซิงเควลลีร์ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีความสำคัญทางธรณีวิทยา และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ก็สามารถไปตามล่าหาแสงเหนือได้เช่นกัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: ตุลาคม - มีนาคม

6.รัสเซีย
รัสเซียเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมงดงามหรูหรา และอัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์ ที่สำคัญยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ช่วงฤดูหนาวให้ไปสัมผัสมากมาย ทั้งการเล่นสกี ตกปลาน้ำแข็ง ไปจนถึงนั่งรถลากเลื่อน แต่นอกจากนั้นแล้วยังเป็นอีกหนึ่งพิกัดในการทัวร์ยุโรปตามล่าแสงเหนือ ส่วนพิกัดที่นักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปห้ามพลาดก็คือ เมืองมูรมานสก์ทางตอนเหนือของรัสเซีย ซึ่งเป็นจุดชมแสงเหนือยอดฮิตนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปที่นักล่าแสงเหนือตัวจริงต้องมาเยือน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: กุมภาพันธ์

ทัวร์ยุโรป

7.กรีนแลนด์
ถึงจะได้ชื่อว่ากรีนแลนด์ แต่ที่นี่กลับเต็มไปด้วยน้ำแข็ง และหิมะเพราะอยู่ใกล้กับบริเวณขั้วโลกเหนือมากที่สุด นอกจากนี้กรีนแลนด์ยังถือเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปสามารถไปชมแสงเหนือได้ในช่วง ฤดูร้อนจนถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิของกรีนแลนด์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีแสงเหนือโผล่มาบนท้องฟ้าเป็นประจำ โดยเฉพาะที่ทะเลสาบ Lake Aurora เมือง Ilulissat Town บริเวณเมืองหลวง Nuuk เมือง Kulusuk และเมือง Ammassalik ส่วนนักท่องเที่ยวทัวร์ยุโรปที่อยากทำกิจกรรมอื่นที่นี่ก็มีกิจกรรมฤดูหนาวให้สนุกได้ไม่แพ้ที่ไหน ๆ เลยด้วย

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับทริปทัวร์ยุโรปล่าแสงเหนือ: มกราคม – กุมภาพันธ์

การเดินทางไปทัวร์ยุโรปตามล่าหาแสงเหนือนั้น เป็นทริปในฝันของใครหลายคน ดังนั้นมาเริ่มวางแผนทริปให้เป็นจริงด้วยการเลือกพิกัดเมืองที่ใช่ ประเทศที่ชอบ แล้วปักหมุดไปตามล่าแสงเหนือ รับชมความงามของปรากฏการณ์ออโรร่าเหนือฟากฟ้ากันได้เลย!
สยามทราเวลมาร์ท เรามีประสบการณ์ให้บริการด้านการท่องเที่ยวมายาวนาน ด้วยประสบการณ์ในการจัดกรุ๊ปทัวร์มานานกว่า 17 ปี พร้อมบริการทั้งก่อน และหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกกลุ่ม มีโปรแกรมท่องเที่ยวให้เลือกกว่า 500 โปรแกรม อาทิเช่น ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือสนใจทัวร์ยุโรป, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์สวิส รับจัดทัวร์ท่องเที่ยว สัมมนา ดูงานต่างประเทศ ทั้งสำหรับหน่วยงานรัฐ เอกชน องค์กร และบุคคลทั่วไป เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวสนุกกว่า สบายใจกว่า ตามงบประมาณที่กำหนดได้ พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบทริป


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151, 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com