สายมูห้ามพลาด ทัวร์ฮ่องกงเสริมดวงไหว้พระ 9 วัดดัง!

ชวนสายมูไปทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระ 9 วัดดังเสริมดวง เสริมสิริมงคล แก้ชงรับปีใหม่ 2024

 

ใกล้ปีใหม่ปี 2024 เข้ามาทุกที ได้เวลาไปทัวร์ฮ่องกงเพื่อไหว้พระเสริมดวงกันแล้ว! การไหว้พระเสริมดวงเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมากที่สุดเมื่อเดินทางไปเยือนฮ่องกง เพราะฮ่องกงมีพิกัดวัดสำคัญหลายแห่ง แต่ละแห่งก็มีประวัติความเป็นมาแตกต่างกัน แต่ที่สำคัญคือโด่งดังในด้านการขอพร เสริมสิริมงคล และความปังให้ชีวิตรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นความรัก การเรียน การงาน ธุรกิจหรือการเงิน ใครกำลังวางแผนทัวร์ฮ่องกงอยู่ล่ะก็ เตรียมเก็บลิสต์รายชื่อวัดดังทั้ง 9 วัดที่เรานำมาฝากไปเป็นไอเดียแพลนทริปเดินทางกันได้เลย

ทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระเสริมดวงที่ 9 วัดดัง สายมูห้ามพลาด!

 

ทัวร์ฮ่องกง

1. วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)
วัดแห่งแรกที่คนไปทัวร์ฮ่องกงต้องแวะก็คือ วัดหวังต้าเซียน หรือวัดหว่องไท่ซิน ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่าร้อยปี เดินทางสะดวกเพราะตั้งอยู่ใจกลางเมือง เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้า 5 องค์ คือ เทพเจ้าหวังต้าเซียน สำหรับขอพรเรื่องสุขภาพ เจ้าแม่กวนอิม สำหรับขอพรให้ชีวิตประสบความสำเร็จ เทพหยุคโหลว สำหรับขอพรด้านความรัก ศาลขงจื๊อ สำหรับขอพรให้โชคดี และศาลเจ้าที่
วัดหวังต้าเซียนแห่งนี้โด่งดังในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยเรามาก เพราะขึ้นชื่อในเรื่องเป็นวัดแห่งความรัก ว่ากันว่าใครอยากเจอเนื้อคู่ต้องไปผูกด้ายแดงขอพรกับเฒ่าจันทรา (เทพหยุคโหลว) เพื่อให้ช่วยดลบันดาลเนื้อคู่ให้เข้ามาในชีวิต ถ้าใครอยากรู้ว่าจะได้พบรักจริงหรือไม่ คงต้องพิสูจน์กันล่ะ

ทัวร์ฮ่องกง

2. วัดพระใหญ่โปหลิน (Polin Temple)
วัดพระใหญ่โปหลิน หรือวัดพระใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญของชาวพุทธในฮ่องกง และเป็นอีกสถานที่ยอดฮิตของทัวร์ฮ่องกง สำหรับการไปไหว้พระขอพร เพราะเป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเทียนถาน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสร้างจากทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ ประทับกลางแจ้ง และได้ชื่อว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนบริเวณใต้ฐานเป็นที่ประดิษฐสถานพระเขี้ยวแก้วที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกาด้วย เชื่อกันว่าหากมาไหว้พระขอพรที่นี่ชีวิตจะประสบความสำเร็จในทุกด้าน มีแต่ความสุขความเจริญเข้ามาในชีวิต

นอกจากนี้การเดินทางไปวัดพระใหญ่โปหลินยังต้องนั่งกระเช้านองปิง 360 เพื่อขึ้นไปยังวัด ทำให้ได้ชมวิวสวย ๆ ของป่า และภูเขาไปตลอดทาง เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับคนไปทัวร์ฮ่องกงได้เป็นอย่างดี ใครอยากมาไหว้พระเสริมสิริมงคลควบคู่ไปกับการชมวิวมุมสูงจากกระเช้าต้องไม่พลาดวัดพระใหญ่โปหลิน

ทัวร์ฮ่องกง

3. ศาลเจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทับทิม (Tin Hau and Kwun Yum Statues)
ศาลเจ้าแม่กวนอิม และเจ้าแม่ทับทิมริมอ่าวรีพัลส์เบย์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไหว้พระขอพรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการมาทัวร์ฮ่องกง เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่สามารถมาขอพรได้ทุกด้าน เนื่องจากประดิษฐานองค์เทพเจ้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแม่กวนอิม เจ้าแม่ทับทิม พระสังกัจจายน์ และเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เป็นต้น สามารถไหว้ขอพรได้ทั้งเรื่องความรัก การเรียน การงาน และสุขภาพ
แต่หนึ่งในการขอพรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการมาทัวร์ฮ่องกง ก็คือการไหว้ขอลูกจากพระสังกัจจายน์ โดยมีความเชื่อว่าให้อธิษฐานขอลูกแล้วใช้มือลูบท้องของท่าน หากอยากได้ลูกสาวให้ลูบท้องด้านซ้าย หากอยากได้ลูกชายให้ลูบท้องด้านขวา

ทัวร์ฮ่องกง

4. วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple)
ไปทัวร์ฮ่องกงแบบสายบุญ สายมูทั้งที ต้องไม่พลาดไปวัดแชกงหมิว หรือวัดกังหันที่คนไทยนิยมไปกันเยอะมาก เป็นวัดที่ประดิษฐานเทพเจ้าแชกง ส่วนด้านข้างขององค์พระจะมีกังหัน 4 ใบพัดเป็นจุดหลักที่นักท่องเที่ยวอย่างเราจะไปหมุนขอพร ซึ่งกังหัน 4 ใบพัดสื่อถึงสุขภาพดี มีโชคลาภ เดินทางปลอดภัย และสมความปรารถนา

วิธีการขอพรก็คือ หากปีที่ผ่านมามีเรื่องไม่ดีเข้ามาในชีวิตให้ใช้มือซ้ายหมุนกังหันจากด้านซ้ายไปด้านขวา แต่หากชีวิตราบรื่นดีให้หมุนกังหันจากด้านขวาไปด้านซ้าย ปิดท้ายด้วยการตีกลอง 3 ครั้ง และสำหรับการมาทัวร์ฮ่องกงของสายมู ที่วัดนี้ยังมีกังหันขนาดเล็กให้เช่าบูชาด้วยนะ

ทัวร์ฮ่องกง

5. วัดหยวนหยวน (Yuen Yuen Institute)
วัดหยวนหยวนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสำหรับการมาทัวร์ฮ่องกงของสายมู เพราะมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เป็นศูนย์รวมของศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า และขงจื๊อเข้าไว้ด้วยกัน มีวิหาร และหอฟ้าตั้งโดดเด่นอยู่กลางวัด นอกจากนี้ยังถูกใจสายมู เพราะวัดหยวนหยวนขึ้นชื่อในเรื่องการไหว้เสริมดวงชะตากับเทพไท้ส่วยเอี๊ย ผู้คนนิยมไปไหว้เพื่อเสริมดวง แก้ชง เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

ทัวร์ฮ่องกง

6. วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ (Hung Hom Kwun Yam Temple)
ใครไปทัวร์ฮ่องกงแล้วอยากไหว้พระขอพรเรื่องการเงิน ต้องไปที่วัดเจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ ซึ่งเป็นวัดดังในด้านการขอพรเกี่ยวกับการเงิน โชคลาภ และความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีการเสี่ยงเซียมซีที่ว่ากันว่าแม่นมาก ๆ ยิ่งหากใครมาทัวร์ฮ่องกงในช่วงเทศกาลตรุษจีนก็จะมีพิธีแจกอั่งเปาจากเจ้าแม่กวนอิม เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลใฝห้กับชีวิตรับปีใหม่จีนกันด้วย

ทัวร์ฮ่องกง

7. วัดหมั่นโหมว (Man Mo Temple)
อีกหนึ่งวัดที่เป็นวัดยอดฮิตของสายมูหากมาทัวร์ฮ่องกง วัดหมั่นโหมวสร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ.1847 ถือเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง เป็นสถานที่บูชาเทพเจ้าหมั่นไตกวั้น หรือเทพแห่งวรรณกรรม และเทพเจ้าโหมวไตกวั้น หรือเทพแห่งสงคราม ทำให้วัดหมั่นโหมวแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ไหว้พระ ขอพร ที่โดดเด่นในด้านการเรียน การสอบราชการ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีจุดที่น่าสนใจ และแตกต่างจากวัดอื่น ๆ คือการแขวนธูปวงสีแดงประดับบนเพดาน ถือเป็นจุดไฮไลต์สำหรับการมาทัวร์ฮ่องกงที่ไม่ควรพลาด

ทัวร์ฮ่องกง

8. วัดชีซาน (Tsz Shan Monastery)
หากใครมาทัวร์ฮ่องกง แล้วมองหาวัดที่เงียบสงบสำหรับไหว้พระขอพร วัดชีซานก็เป็นวัดที่ตอบโจทย์เพราะที่นี่มีความสงบเงียบ ไม่พลุกพล่าน ภายในเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมที่มีความสูง 76 เมตร ถือเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ภายนอกรายล้อมไปด้วยต้นไม้ และธรรมชาติร่มรื่น แถมยังจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนให้เข้าชมได้เพียงวันละ 500 คน จึงทำให้เงียบสงบ สำหรับการมาทัวร์ฮ่องกงของสายมูที่ชอบความสงบ สามารถมาไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิมเพื่อให้สมปรารถนาได้อย่างสบายใจ

ทัวร์ฮ่องกง

9. สำนักชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery)
ปิดท้ายการทัวร์ฮ่องกงฉบับสายมูกันที่สำนักชีฉีหลิน หรือวัดนางชี เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่สถาปัตยกรรมอาคารไม้ ภายในเป็นที่พำนักของแม่ชี และยังเป็นสถานที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุ ภายในบริเวณวัดสงบ ร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ และสระบัว ตัดกับภาพของตึกระฟ้าด้านหลังวัด กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวที่มาทัวร์ฮ่องกงต้องแวะเวียนมาเยือน

ใครที่กำลังวางแผนเดินทางไหว้พระขอพร เสริมความเป็นสิริมงคลด้านต่าง ๆ ให้ชีวิต ต้องไม่พลาดไปทัวร์ฮ่องกง ไหว้พระ 9 วัด ที่จะทำให้ได้ทั้งความสนุก ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และยังได้ความสบายใจ เป็นอีกทริปที่ประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบการเดินทางแน่นอน

มองหาทัวร์ฮ่องกงราคาคุ้มจากบริษัททัวร์มืออาชีพ ต้อง สยามทราเวลมาร์ท ผู้ให้บริการแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดฮิต ที่มีประสบการณ์ให้บริการด้านการท่องเที่ยวมายาวนาน รับจัดทัวร์ท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ มีโปรแกรมท่องเที่ยวหลากหลายที่คัดสรรมาให้คุณโดยเฉพาะ อาทิเช่น ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือสนใจทัวร์ยุโรป, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์สวิส พร้อมบริการทั้งก่อน และหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกกลุ่ม รับจัดทัวร์ท่องเที่ยว สัมมนา ดูงานต่างประเทศ ทั้งสำหรับหน่วยงานรัฐ เอกชน องค์กร และบุคคลทั่วไป ด้วยประสบการณ์ในการจัดกรุ๊ปทัวร์มานานกว่า 17 ปี มีโปรแกรมท่องเที่ยวให้เลือกกว่า 500 โปรแกรม เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวสนุกกว่า สบายใจกว่า ตามงบประมาณที่กำหนดได้ พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบทริป


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151, 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com