10 เมืองท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคนวางแผนไปทัวร์จีน

อยากจัดโปรแกรมทัวร์จีนแต่ยังไม่มีไอเดีย ลองมาดู 10 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต ที่คนไปเที่ยวประเทศจีนไม่ควรพลาด!

ทัวร์จีน

 

เข้าสู่ช่วงปลายปี 2023 แล้ว มีใครเริ่มวางแผนเที่ยวกันบ้าง? เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยวช่วงปลายปีซึ่งเป็นหน้าหนาว หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดฮิตก็คือการไปทัวร์จีน เพราะประเทศจีนมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย แต่ละเมืองขึ้นชื่อเรื่องภูมิประเทศที่งดงามแตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีจุดเด่นไม่ซ้ำกันด้วย ลองมาดู 10 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของจีนเก็บไว้เป็นไอเดียวางแผนการเดินทางทริปต่อไปกันได้เลย

10 เมืองท่องเที่ยวยอดฮิต คนอยากไปทัวร์จีนต้องไม่พลาด!

ทัวร์จีน

1. ปักกิ่ง (Beijing)
อันดับแรกเราขอแนะนำเมืองปักกิ่งซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศจีน ปักกิ่งมีขนาดใหญ่รองลงมาจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์กลางการปกครองระดับโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น กำแพงเมืองจีน จัตุรัสเทียนอันเหมิน สุสาน 13 กษัตริย์ พระราชวังใต้ดิน หรือพระราชวังใต้ดิน (สือซานหลิง) หอบูชาฟ้าเทียนถาน และที่สำคัญที่เราไม่ควรพลาดก็คือการไปเยือนความยิ่งใหญ่ของพระราชวังต้องห้ามที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย นอกจากนี้ยังมี Universal Beijing Resort สวนสนุกยูนิเวอร์แซลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ทัวร์จีน

2. เซี่ยงไฮ้ (Shanghai)
ใครไปทัวร์จีนต้องลองไปเที่ยวเมืองเซี่ยงไฮ้สักครั้ง เพราะนี่คือเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เป็นเมืองศูนย์กลางความเจริญในหลายด้าน และยังเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีการผสมผสานความเจริญก้าวหน้าแบบสมัยใหม่ และวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนเอาไว้ได้อย่างลงตัว ภายในเมืองมีกลิ่นอายคล้ายยุโรป มีแหล่งชอปปิง และตึกทันสมัยมากมาย นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์อย่างเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disneyland) ที่คนไปเที่ยวต้องไม่พลาด

 

ทัวร์จีน

3.เฉิงตู (Chengdu)
เฉิงตูเป็นเมืองสำคัญในมณฑลเสฉวน มีธรรมชาติ และอารยธรรมที่น่าสนใจหลากหลาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์เด็ดของเมืองอย่างพระพุทธรูปเล่อซาน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีอุทยานจิ่วจ้ายโกว มรดกโลกที่ได้รับสมญานามว่าเป็นอุทยานแห่งสรวงสวรรค์ และอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่น่าสนใจอย่างพิพิธภัณฑ์หมีแพนด้ายักษ์ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คนไปทัวร์จีนต้องลองไปสักครั้ง

ทัวร์จีน

4. เจิ้งโจว (Zhengzhou)
ไปต่อกันที่เมืองเจิ้งโจวในมณฑลเหอหนานซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการศึกษา นอกจากนี้ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจทำให้กลายเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั่วโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือแม่น้ำฮวงโห หรือแม่น้ำเหลืองซึ่งเป็นแม่น้ำที่มีความยาวเป็นอันดับสองของประเทศจีน สามารถถนั่งเรือท่องเที่ยวชมเมืองได้ และยังมีจัตุรัสอื้อฉีสถานที่นัดพบสำคัญของชาวเมืองเจิ้งโจว เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย

 

ทัวร์จีน

5. คุนหมิง (Kunming)
ใครที่วางแผนไปทัวร์จีนแนวธรรมชาติ เน้นชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดการไปเยือนเมืองคุนหมิงซึ่งมีชื่อเสียงด้านธรรมชาติที่งดงาม อากาศบริสุทธิ์ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่นักเดินทางนิยมไปเที่ยวกันอย่างมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคืออุทยานป่าหิน ดินแดนตงชวน ทะเลสาบชุ่ยหู เมืองโบราณลี่เจียง และภูเขาหิมะมังกรหยก เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่จะได้รับความงาม และความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติไปแบบเต็มที่ ตอบโจทย์คนรักธรรมชาติ ภูเขา และป่าไม้อย่างแน่นอน

ทัวร์จีน

6. กุ้ยหลิน (Guilin)
อีกหนึ่งเมืองสำหรับทัวร์จีนสายธรรมชาติที่ไม่ควรพลาด เพราะกุ้ยหลินมีความงดงามจนได้รับสมญานามว่าเป็นสวรรค์บนพื้นโลก เนื่องจากภูมิประเทศเต็มไปด้วยเทือกเขาสลับซับซ้อน มีภูเขาหินปูอันงดงามมากมาย และยังเต็มไปด้วยถ้ำหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตา มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจคือแม่น้ำพบมังกร ภูเขาวงพระจันทร์ และยังมีกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอย่างการล่องแพชมเขางวงช้างอีกด้วย

ทัวร์จีน

7. เซินเจิ้น (Shenzhen)
เมืองเซินเจิ้นเป็นอดีตหมู่บ้านชาวประมงที่ถูกพัฒนามาเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นหน้าต่างโลก (Window Of the World) เมืองจำลองที่หยิบเอาสถานที่สำคัญรอบโลกกว่า 118 แห่งมารวมไว้ในที่เดียว และยังมีจุดชมวิวประจำเมืองอยู่ที่นี่ด้วย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์เซินเจิ้น เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงโบราณวัตถุ เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ และศิลปะพื้นเมือง ส่วนสายชอปปิงต้องห้ามพลาดห้างหลอวู ซิตี้ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าราคาประหยัด แวะไปชอปปิงกันให้สนุกได้เลย

ทัวร์จีน

8. ซีอาน (Xi’an)
สำหรับทัวร์จีนสายเมืองโบราณไม่ควรพลาด ซีอานเป็นเมืองโบราณของจีน เคยเป็นเมืองหลวงยาวนานถึง 13 ราชวงศ์และมีอายุเกือบ 3,000 ปี มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในหลายด้านอีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของทางสายไหมด้วย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งกำแพง และประตูเมืองอายุกว่า 500 ปี กองทัพทหารดินเผาที่สร้างขึ้นเพื่อเฝ้าสุสานของสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ (Mausoleum of the First Qin Emperor) นอกจากนี้ยังมีโบราณสถานนอกเมืองอย่างเจดีย์ห่านป่าใหญ่ สร้างขึ้นเมื่อ ค.ศ.652 เป็นเจดีย์ศิลปะผสมผสานระหว่างจีน และอินเดีย ภายในเป็นสถานที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปพระถังซำจั๋งองค์สำคัญ

ทัวร์จีน

9. ลี่เจียง (Lijiang)
เมืองลี่เจียงเป็นอีกหนึ่งเมืองทัวร์จีนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเมืองโบราณลี่เจียงซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ มีอายุมากกว่า 800 ปี และยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ในเมืองมีความงดงามสไตล์ยุโรปจนได้รับฉายาว่าเป็นเวนิสแห่งตะวันออก นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนรักการผจญภัยอย่างภูเขาหิมะมังกรหยกด้วย

ทัวร์จีน

10. หนานจิง (Nanjing)
ปิดท้ายกับเมืองที่ทัวร์จีนไม่ควรพลาดอีกหนุึ่งเมือง เมืองหนานจิงซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่ มีประวัติความเป็นมายาวนาน และยังมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญเนื่องจากเป็นอดีตเมืองหลวงของจีน อีกทั้งยังเป็นเมืองโบราณที่มีความเป็นมายาวนานนับพันปี มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญเชิงประวัติศาสตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกำแพงเมืองหนานจิง สะพานข้ามแม่น้ำแยงซี และสุสาน ดร.ซุน ยัตเซ็น ให้เราไปตามรอยประวัติศาสตร์กันแบบเต็มอิ่ม

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ พื้นที่กว้างขวาง มีเมือง และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้ไปตามรอยกันมากมาย ใครไม่มีไอเดียว่าจะเริ่มจากเมืองไหน อาจลองสำรวจก่อนว่าเราชอบท่องเที่ยวแบบไหน เช่น ชอบชอปปิ้ง เดินห้างหรู ชอบท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ หรือชอบสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ จากนั้นจึงเลือกเส้นทางทัวร์จีนในแบบฉบับของตัวเองได้เลย

อยากไปทัวร์จีนแบบง่าย ครบ สะดวก สนุก เลือกใช้บริการสยาม ทราเวล มาร์ท

สยามทราเวลมาร์ท ผู้ให้บริการแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดฮิต ราคาไม่แพง อาทิเช่น ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือสนใจทัวร์ยุโรป, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์สวิส พร้อมการบริการสุดประทับใจจากทีมงานมืออาชีพ มั่นใจทุกทริปเมื่อเดินทางกับเรา ด้วยประสบการณ์ในการจัดกรุ๊ปทัวร์มานานกว่า 17 ปี มีโปรแกรมท่องเที่ยให้เลือกกว่า 500 โปรแกรม เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวสนุกกว่า สบายใจกว่า ตามงบประมาณที่กำหนดได้ พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบทริป


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151, 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com