เที่ยวญี่ปุ่น ปักหมุดจุดชมซากุระ สุดฟิน พร้อมวิธีเดินทาง!

ชวนเที่ยวญี่ปุ่น ปักหมุด 10 จุดชมซากุระช่วงใบไม้ผลิ พร้อมพยากรณ์ดอกซากุระบานในปี 2024 และวิธีการเดินทางไปดูซากุระแบบฟิน ๆ!!

เที่ยวญี่ปุ่น

 

การเที่ยวญี่ปุ่น กับการชมซากุระ แทบจะเป็นสิ่งที่มาเคียงคู่กันเสมอ เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะได้ชมซากุระสวย ๆ สีชมพูที่บานสะพรั่งสักครั้งในชีวิต ทำให้หลาย ๆ คนวางแผนเที่ยวญี่ปุ่น เลือกซื้อทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงที่ซากุระบาน

ในวันนี้ สยามทราเวลมาร์ท เราจะมาแนะนำ 10 จุดชมซากุระที่ได้รับความนิยม แนะนำช่วงที่ซากุระจะบานในปี 2024 เที่ยวญี่ปุ่นภูมิภาคไหนดี พร้อมแนะนำทัวร์ญี่ปุ่นที่น่าเชื่อถือ ราคาไม่แพง และให้บริการด้วยความใส่ใจ จะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย!

ส่อง พยากรณ์ดอกซากุระบานปี 2024 ก่อนเที่ยวญี่ปุ่น เริ่มเมื่อไหร่ บานเต็มที่วันไหน?

จากการพยากรณ์ดอกซากุระบานในปีหน้า ดอกซากุระจะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ไปจนถึงต้นเดือนเมษายน โดยมีช่วงเวลาแตกต่างกันออกไปตามแต่ละภูมิภาค ดังนี้

ภูมิภาคฮอกไกโด
เมืองซัปโปโร : เริ่มบานวันที่ 15 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 22 มี.ค.
เมืองฮาโกดาเตะ : เริ่มบานวันที่ 16 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 23 มี.ค.
เมืองโอตารุ : เริ่มบานวันที่ 17 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 24 มี.ค.

ภูมิภาคโอโฮกุ
เมืองเซ็นได : เริ่มบานวันที่ 18 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 25 มี.ค.
เมืองฟุกุชิมะ : เริ่มบานวันที่ 19 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 26 มี.ค.
เมืองอิวาเตะ : เริ่มบานวันที่ 20 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 27 มี.ค.

ภูมิภาคคันโต
เมืองโตเกียว : เริ่มบานวันที่ 21 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 29 มี.ค.
เมืองโยโกฮามา : เริ่มบานวันที่ 22 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 30 มี.ค.
เมืองคาวาซากิ : เริ่มบานวันที่ 23 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 31 มี.ค.

ภูมิภาคชูบุ
เมืองโอซาก้า : เริ่มบานวันที่ 22 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 30 มี.ค.
เมืองนาโกย่า : เริ่มบานวันที่ 24 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 1 เม.ย.

ภูมิภาคคันไซ
เมืองเกียวโต : เริ่มบานวันที่ 23 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 31 มี.ค.
เมืองฮิโรชิมะ : เริ่มบานวันที่ 25 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 2 เม.ย.
เมืองโกเบ : เริ่มบานวันที่ 26 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 3 เม.ย.

ภูมิภาคชิโกคุ
เมืองโอคายาม่า : เริ่มบานวันที่ 27 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 4 เม.ย.
เมืองมัตสึยามะ : เริ่มบานวันที่ 28 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 5 เม.ย.
เมืองคาโกชิมะ : เริ่มบานวันที่ 29 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 6 เม.ย.

ภูมิภาคคิวชู
เมืองฟุกุโอกะ : เริ่มบานวันที่ 28 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 5 เม.ย.
เมืองนางาซากิ : เริ่มบานวันที่ 29 มี.ค. บานเต็มที่ช่วงวันที่ 6 เม.ย.

ชวนเที่ยวญี่ปุ่น เช็กอิน 10 จุดชมซากุระในประเทศญี่ปุ่น

โตเกียว
เมืองหลวงสุดทันสมัย ที่ไม่ว่าใครก็อยากมาเที่ยว ที่ภูมิภาคนี้มีจุดชมซากุระมากมายหลายที่ และเดินทางสะดวกด้วย ใครที่พึ่งมาเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ๆ แนะนำให้มาท่องเที่ยวที่โตเกียวเลย

 

เที่ยวญี่ปุ่น

สวนชินจูกุเกียวเอน สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางโตเกียว ไม่ไกลจากสถานีชินจูกุมากนัก เดินทางง่าย และสะดวกมาก ๆ เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นเลย สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินสาย Marunouchi สถานี Shinjuku-gyoemmae ทางออก 1

เที่ยวญี่ปุ่น

สวนอุเอโนะ สวนสาธารณะชื่อดังของญี่ปุ่นอีกที่ ที่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาด นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเดินทางง่ายด้วย เพราะติดกับสถานีรถไฟที่สามารถเดินทางไปยังสนามบินนาริตะได้ เมื่อถึงช่วงซากุระ ดอกซากุระจะบานเต็มข้างทาง ทำให้สวยงามมาก ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นสามารถแวะไปชมก่อนขากลับได้ด้วยนะ สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินสาย Keisei สถานี Ueno ทางออก Park ทางออกที่ 7 หรือ 9

เที่ยวญี่ปุ่น

ริมแม่น้ำเมกุโระ แม่น้ำสายเล็ก ๆ ในโตเกียว ที่ใกล้กับย่านชอปปิ้งอย่างชิบูย่า ริมสองฝั่งแม่น้ำจะรายเรียงไปด้วยความสวยงามจากต้นซากุระกว่า 800 ต้นโค้งเข้าหากัน นอกจากนี้ ตอนกลางคืนยังมีการจัดตกแต่งด้วยโคมไฟกระดาษแบบญี่ปุ่นด้วย สวยงามมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ได้รูปสวย ๆ กลับไปแน่นอน! สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินลงสถานี Nagameguro


เกียวโต
ต่อจากโตเกียวก็ต้องเป็น เกียวโต เมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นในภูมิภาคคันไซ มีจุดชมซากุระสวย ๆ มากมาย และมีสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นโบราณมากมาย เหมาะกับการท่องเที่ยวถ่ายรูปมาก ๆ

เที่ยวญี่ปุ่น

ถนนสายนักปราชญ์ เที่ยวญี่ปุ่นชมซากุระบนถนนที่มีความร่มรื่น เดินทางสบาย ทั้งอยู่ข้างคลองบิวาโกะที่เชื่อมระหว่างวัดคินคาคุจิ และวัดนันเซ็นจิ ใครมองหาพื้นที่ชมซากุระแบบสบาย ๆ แนะนำที่นี่เลย สามารถเดินทางได้โดยนั่งรถบัสสาย 5, 17, 100 มาลงป้าย Ginkakuji-michi เดินต่ออีก 3 นาทีจากหน้าวัดคินคาคุจิ

เที่ยวญี่ปุ่น

สวนมารุยามะ สวนสาธารณะที่ใจกลางสวนเต็มไปด้วยต้นซากุระมากมายหลายสายพันธุ์ บานสะพรั่งอย่างงดงาม และในช่วงกลางคืนยังมีการประดับไฟบรรยากาศสวยงามราวกับเทศกาลย่อม ๆ มีพื้นที่สามารถนั่งปิกนิกได้อย่างเพลิน ๆ สามารถเดินทางได้โดยนั่งรถบัสสาย 100, 206 จากสถานีรถไฟ Kyoto มาลงป้าย Gion Bus Stop

ทัวร์ญี่ปุ่น

ศาลเจ้าเฮอัน ศาลเจ้าที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเกียวโต ด้านหลังศาลเจ้าจะมีสวนซากุระขนาดใหญ่ บรรยากาศสวยงามมาก ๆ สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินลงสถานี Higashiyama แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

โอซาก้า
หนึ่งในภูมิภาคยอดนิยมมาก ๆ ในการเที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่นที่เราขายอยู่ก็มีแพ็กเกจท่องเที่ยวที่นี่ เพราะมีความครบครันทั้งที่เที่ยว ที่กิน ชอปปิ้ง ครบครันไม่แพ้เมืองหลวงเลย และยังมีจุดชมซากุระสวย ๆ หลายที่ด้วย

ทัวร์ญี่ปุ่น

ปราสาทโอซาก้า ใครมาเที่ยวญี่ปุ่น ควรจะแวะมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง นอกจากปราสาทโอซาก้าจะสวยงามสะดุดตา น่าเที่ยวแล้ว สวนสาธารณะยังเต็มไปด้วยต้นซากุระมากมาย บรรยากาศดี ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย สามารถเดินทางได้โดยรถไฟใต้ดินลงสถานี Tanimachi chrome หรือสถานี Morinomiya

ทัวร์ญี่ปุ่น

สวนเคมะ ซากุระโนมิยะ สวนสาธารณะเล็ก ๆ ริมแม่น้ำโอคาวะ ใกล้ ๆ กับปราสาทโอซาก้า ริมแม่น้ำจะเต็มไปด้วยดอกซากุระเรียงรายกว่า 5,000 ต้น สวยงามมาก ๆ ใครมาเที่ยวญี่ปุ่นช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วอยากเดินชมซากุระบรรยากาศชิล ๆ ที่นี่ไม่ควรพลาดเลย สามารถเดินทางได้โดยรถไฟสาย JR มาลงสถานี Sakuranomiya


ฮิโรชิม่า
ฮิโรชิม่า เป็นหนึ่งในสถานที่ชมซากุระที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เมืองนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาคชูโงะคุ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น และมีต้นซากุระปลูกอยู่ทั่วเมือง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมืองจะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูอ่อน บานสะพรั่งไปทั่วทุกมุมเมือง

ทัวร์ญี่ปุ่น

เกาะมิยาจิม่า-ฮิโรชิมะ เกาะอันเงียบสงบในจังหวัดฮิโรชิมะ ที่มีศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์อย่างศาลเจ้าลอยน้ำอิสึกุชิมะอันโด่งดัง เมื่อถึงช่วงซากุระบาน เกาะจะกลายเป็นสีชมพูสุดโรแมนติก เหมาะกับการมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น แล้วถ่ายรูปสวย ๆ กับคนรักมาก สามารถเดินทางได้โดยรถไฟสาย JR จากฮิโรชิม่ามาลงสถานี Miyajimaguchi แล้วนั่งเรือข้ามฟากอีกประมาณ 10 นาที ค่าเรือฟรีสำหรับผู้มีตั๋วรถไฟ JR Pass


ฟุกุโอกะ
ฟุกุโอกะ หนึ่งในสถานที่ชมซากุระที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น เมืองนี้ตั้งอยู่ในภูมิภาคคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น และมีต้นซากุระปลูกอยู่ทั่วเมือง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เมืองจะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูอ่อน บานสะพรั่งไปทั่วทุกมุมเมือง

ทัวร์ญี่ปุ่น

สวนฮานามิยามะ-ฟุกุชิมะ ปิดท้ายด้วยเที่ยวญี่ปุ่นที่ภาคใต้ ชมซากุระสวย ๆ ในจังหวัดฟุกุโอกะ ที่มีให้ชมทั้งบนพื้น และบนภูเขาที่สามารถเดินขึ้นไปได้ ใครที่เป็นสายปีนเขา ต้องไม่พลาดเลย ที่นี่สามารถเดินทางได้โดยสถานีรถไฟ Fukushima ออกทางออกฝั่งตะวันตก มาต่อรถบัสตรงป้าย ค่าโดยสารไปกลับประมาณ 500 เยน

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 10 จุดชมซากุระญี่ปุ่นที่ สยามทราเวลมาร์ท เรานำมาฝากกันในวันนี้ หลาย ๆ คนเมื่อได้อ่าน คงจะเริ่มวางแพลนท่องเที่ยวญี่ปุ่นกันแล้วใช่ไหม ต้องรีบจองตั๋ว จองทัวร์ญี่ปุ่นก่อนจะไม่ทันนะ เพราะพลาดแล้วต้องรออีกทีเป็นปีเลย หากเพื่อน ๆ คนไหนไม่มีเวลาว่างในการวางแผนเที่ยว อยากท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบสบาย ๆ หรืออยากเที่ยวเกาหลี เที่ยวเวียดนาม ที่ สยามทราเวลมาร์ท ผู้ให้บริการแพ็กเกจท่องเที่ยวสุดฮิต รับจัดทัวร์ท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศ มีโปรแกรมท่องเที่ยวหลากหลายที่คัดสรรมาให้คุณโดยเฉพาะ อาทิเช่น ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์จีน, ทัวร์ฮอกไกโด หรือสนใจทัวร์ยุโรป, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์สวิส สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลย

สยามทราเวลมาร์ท เรามีประสบการณ์ให้บริการด้านการท่องเที่ยวมายาวนาน ด้วยประสบการณ์ในการจัดกรุ๊ปทัวร์มานานกว่า 17 ปี พร้อมบริการทั้งก่อน และหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกกลุ่ม มีโปรแกรมท่องเที่ยวให้เลือกกว่า 500 โปรแกรม รับจัดทัวร์ท่องเที่ยว สัมมนา ดูงานต่างประเทศ ทั้งสำหรับหน่วยงานรัฐ เอกชน องค์กร และบุคคลทั่วไป เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวสนุกกว่า สบายใจกว่า ตามงบประมาณที่กำหนดได้ พร้อมบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบทริป


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151, 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com