ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เดือนไหน เที่ยวอะไร ไปดูกันเลย!

สำรวจที่เที่ยว ทัวร์ฮอกไกโด เที่ยวได้ตลอดปี เดือนไหน ไปเที่ยวอะไรดี เพื่อไม่พลาดในทุกกิจกรรม!

ทัวร์ฮอกไกโด 

หลาย ๆ คนอาจจะมีความใฝ่ฝันที่อยากจะไปเที่ยวที่ฮอกไกโดสักครั้ง และกำลังมองหาทัวร์ฮอกไกโดสักที่ เพื่อจะไปท่องเที่ยวได้อย่างจุใจ แต่หลายคนอาจจะยังลังเลอยู่ว่า จะไปทัวร์ฮอกไกโดในช่วงเดือนไหนดี ช่วงไหนไปแล้วจะได้ภาพสวย ๆ กลับมา ไปต้นปี กลางปี หรือท้ายปีดี แต่ละช่วงมีกิจกรรมหรือเทศกาล หรือมีอาหารประจำท้องถิ่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง บทความนี้ สยามทราเวลมาร์ท จะพาคุณไปทัวร์ฮอกไกโดกัน!

ไม่พลาดทุกกิจกรรม! แนะนำสถานที่เที่ยวทัวร์ฮอกไกโด เดือนไหน เที่ยวอะไร ไปดูกันเลย

ฮอกไกโด เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยม และมีทัวร์ฮอกไกโดออกมาให้เลือกมากมาย เป็นดั่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะในแต่ละฤดู ก็จะมีเทศกาลสำคัญ หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป เราจะมาแนะนำไฮไลท์น่าเที่ยวของฮอกไกโดในแต่ละช่วงเวลาของปี เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทัวร์ฮอกไกโดที่ต้องการมากที่สุด ดังนี้

ทัวร์ฮอกไกโด

ทัวร์ฮอกไกโดฤดูใบไม้ผลิ (เดือนเมษายน - พฤษภาคม)
เริ่มต้นกันที่ฤดูใบไม้ผลิของฮอกไกโด ที่ความหนาวเย็นจากฤดูหนาวพึ่งผ่านพ้นไปไม่นาน ทำให้มีอากาศสดชื่นของฤดูหนาวที่ยังหลงเหลืออยู่ พร้อมสัมผัสกับกลิ่นอายของฤดูใบไม้ผลิไปพร้อม ๆ กัน ในปลายเดือนเมษา อากาศจะค่อย ๆ อุ่นขึ้น พร้อมกับเริ่มมีดอกซากุระบานไล่มาจากตอนใต้ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดไม่ควรพลาด เราขอแนะนำเมือง Matsumae ที่เป็นเมืองเล็ก ๆ ริมทะเลที่มีความสงบ ชมสถานที่ปราสาท Matsumae ที่รายล้อมไปด้วยสวยซากุระที่มีความสวยงาม สงบ คนน้อย รับรองว่าได้รูปสวย ๆ ดี ๆ กลับไปเพียบแน่นอน!

ทัวร์ฮอกไกโด

อาหารแนะนำสำหรับฤดูนี้ : ถ้าใครมาทัวร์ฮอกไกโดในช่วงนี้ ต้องห้ามพลาดกับหน่อไม้ฝรั่งที่สามารถหาทานได้ในช่วงฤดูนี้ และอย่าพลาดอาหารทะเลอย่างปูขนทะเล ปลาแมคเคอเรล และอาหารอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้คุณเจริญอาหารแบบสุด ๆ!

ทัวร์ฮอกไกโด

ทัวร์ฮอกไกโดฤดูร้อน (มิถุนายน - สิงหาคม)
ฤดูร้อนของฮอกไกโด ขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุดของปี เพราะว่าในฤดูนี้ จะมีดอกไม้สวยงามนานาพันธ์มากมายที่ออกดอกพร้อมกัน และมีเทศกาลชมดอกไม้มากมาย เช่น ฤดูเก็บเกี่ยวของดอก Calona ที่จะมีการจัดเทศกาลชมทุ่ง Calona ที่สามารถขึ้นไปถ่ายภาพสวย ๆ และเทศกาลชมทุ่งดอกไม้ฟุราโนะ ที่มีสถานที่ยอดนิยมมากมายที่สามารถชมทิวทัศน์สวย ๆ พร้อมกับอิ่มอร่อยกับคาเฟ่สวย ๆ ที่อยู่รายล้อมเมือง หรือจะท่องเที่ยวด้วยการปั่นจักรยานชมรอบเมืองก็สนุกสุด ๆ ในฤดูร้อนของทัวร์ฮอกไกโดนั้น สายถ่ายรูป สายเซลฟี่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด!

ทัวร์ฮอกไกโด

อาหารแนะนำสำหรับฤดูนี้ : ในฤดูร้อน นักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดที่ชอบหอยเม่นไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะหอยเม่นจะสด และอร่อยที่สุดในช่วงฤดูร้อน! ขอแนะนำให้ลองไปท่องเที่ยวที่เกาะริชิริ และเกาะเรบุน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตหอยเม่นที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น รวมไปถึงเมนูปูฮานาซากิที่บอกเลยว่าเด็ดสุด ๆ ทานของคาวแล้วก็อย่าลืมของหวานอย่างผลไม้ฤดูร้อนที่ทั้งสดชื่น และอร่อยอย่างเมลอน และแตงโม ครบจบทั้งคาวหวาน สายตะลุยกินต้องไม่พลาดทัวร์ฮอกไกโดในช่วงนี้เลย!

ทัวร์ฮอกไกโด

ทัวร์ฮอกไกโดฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน - พฤศจิกายน)
ฤดูใบไม้ร่วงที่ภูเขาเปลี่ยนสี อีกหนึ่งทัวร์ฮอกไกโดที่บอกเลยว่าสายเดินป่าต้องร้องกรี๊ด! ในช่วงปลายเดือนกันยายน เทือกเขา Asahidake และ kurodake เป็นสถานที่แรกที่จะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีก่อนใคร โดยเราสามารถนั่งรถกระเช้าขึ้นไปด้านบน และเดินต่อเป็นเส้นทางสั้น ๆ ที่มีระยะทางประมาณ 30 นาที ชมความงามของพรรณไม้ตลอดเส้นทาง พร้อมกับอากาศเย็นสบายที่เป็นสัญญาณในการเข้าสู่ฤดูหนาวที่จะมาในอีกไม่ช้า เมื่อเข้าสู่เดือนตุลาคม ใบต้นไม้ในเมืองซัปโปโรจะเริ่มผลัดใบเปลี่ยนสีไล่จากสีเหลือง ส้ม แดง อย่างงดงาม อีกหนึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดสำหรับการไปชมดอกไม้เปลี่ยนสี นั่นก็คือบริเวณรอบ ๆ มหาวิทยาลัยฮอกไกโด ที่มีต้นแปะก๊วยเรียงรายเป็นเส้นทางยาวตลอดทั้งแนว ผลัดใบเปลี่ยนเป็นสีแดงสดสวยงาม เป็นบรรยากาศที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนได้

ทัวร์ฮอกไกโด

อาหารแนะนำสำหรับฤดูนี้ : ฤดูใบไม้ร่วง เรียกได้ว่าเป็นฤดูของอาหารชั้นเลิศ! ในฤดูนี้ จะมีวัตถุดิบหลากหลายอย่างตามฤดูกาล เช่น ปลาแซลมอนไขมันดี และปลาในฤดูกาลอีกมากมาย รวมไปถึงพืชทางการเกษตรมากมาย เช่น องุ่น และมันฝรั่ง ที่พร้อมจะให้นักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดได้ลิ้มลอง!

ทัวร์ฮอกไกโด

ทัวร์ฮอกไกโดฤดูหนาว (ธันวาคม - มีนาคม)
อีกหนึ่งฤดูที่นักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโดต่างเฝ้ารอ เพราะอยากจะได้สัมผัสกับหิมะ และความหนาวจากฤดูหนาวของฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ช่วงนี้เรียกได้ว่าฮอตแบบสุด ๆ ในการจองทัวร์ฮอกไกโด อุณหภูมิในฤดูหนาวที่ฮอกไกโด จะอยู่ที่ประมาณ -5 ถึง -10 ทั่วทั้งเกาะจะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวแสนสวย ทุกคนจะได้ท่องเที่ยวในบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติกพร้อมกับชมเทศกาลประดับไฟที่ซัปโปโร ที่จัดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ เพื่อน ๆ จะได้สนุกกับอาหารรสเลิศ ชมบรรยากาศสวย ๆ พร้อมสัมผัสความหนาวเย็นจากหิมะที่สัมผัสไม่ได้ที่ประเทศไทยของเรา

ทัวร์ฮอกไกโด

อาหารแนะนำสำหรับฤดูนี้ : อาหารที่แนะนำในฤดูหนาวของฮอกไกโดสำหรับนักท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโด นั่นก็คือหอยนางรมมากากิ และปลาคอต ซึ่งเป็นวัตถุดิบยอดนิยมในการนำไปทำเป็นหม้อไฟอุ่น ๆ แสนอร่อยที่ทานในอากาศหนาว ๆ บอกได้เลยว่าฟินสุด ๆ และที่อ่าวฟุงกะ ยังมีหอยเชลล์สุดพิเศษประจำฤดูหนาว ที่มีรสหวาน ตัวหนา ทานเป็นซาชิมิ หรือย่างเนยก็อร่อยแบบสุด ๆ

และนี่ก็คือเหล่าสถานที่ท่องเที่ยวทัวร์ฮอกไกโด เทศกาล กิจกรรมต่าง ๆ และอาหารในแต่ละฤดูที่น่าสนใจของฮอกไกโด แค่ได้อ่านความรู้สึกอยากไปเที่ยวก็แทบจะพุ่งทะยานไปอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว วันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ ถึงเวลาวางแพลนไปทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น เตรียมหาทัวร์ฮอกไกโดดี ๆ ไว้รอได้เลย
หากท่านใดต้องการผู้ช่วยที่เชี่ยวชาญในด้านการวางแผนท่องเที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ฮอกไกโด เลือก สยามทราเวลมาร์ท เราคือมืออาชีพในด้านรับจัดทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เราคัดวสรรโปรแกรมท่องเที่ยวให้คุณโดยเฉพาะ ด้วยโปรแกรมท่องเที่ยวให้เลือกกว่า 500 โปรแกรม อาทิเช่น ทัวร์จีน, ทัวร์ไต้หวัน, ทัวร์ญี่ปุ่น, ทัวร์เกาหลี, ทัวร์ตุรกี, ทัวร์ฮอกไกโด, ทัวร์โตเกียว, ทัวร์โอซาก้า, ทัวร์ฮ่องกง, ทัวร์เวียดนาม, ทัวร์สิงคโปร์ หรือหากท่านสนใจเที่ยวในยุโรป เราก็มีบริการจัดทัวร์ยุโรป, ทัวร์อิตาลี, ทัวร์สวิส ฯลฯ เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวสนุกกว่า สบายใจกว่า ตามงบประมาณที่กำหนดได้ พร้อมบริการทั้งก่อน และหลังการขาย เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกกลุ่ม บริการทุกท่านด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ในการจัดกรุ๊ปทัวร์มานานกว่า 17 ปี ยินดีให้บริการทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน องค์กร และบุคคลทั่วไป


ท่องเที่ยวใน และต่างประเทศ หาทัวร์บริการดี ติดต่อสยามทราเวลมาร์ท ได้ที่

โทร. 02-138-5151, 02-742-9287
อีเมล : siamtravelmart@gmail.com